DJI được cấp chứng chỉ máy bay không người lái C1 đầu tiên trên thế giới

DJI được cấp chứng chỉ máy bay không người lái C1 đầu tiên trên thế giới, Chứng nhận C1 mang lại cho người dùng Mavic 3 Series sự tự do hơn khi bay

DJI được cấp chứng chỉ máy bay không người lái C1 đầu tiên trên thế giới

Ngày 18 tháng 8 năm 2022. DJI, công ty hàng đầu thế giới về máy bay không người lái dân dụng và công nghệ máy ảnh sáng tạo, đã được cấp chứng chỉ kiểm tra loại C1 EU đầu tiên trên thế giới cho máy bay không người lái theo Quy định máy bay không người lái mới của Châu Âu.

Chứng chỉ C1 cho dòng Mavic 3 – yêu cầu người dùng cập nhật lên chương trình cơ sở tuân thủ C1 – mang lại một số lợi thế. Người dùng có thể bay trong Hạng mục Mở rộng A1 mới và sẽ không còn phải vượt qua kỳ thi “Giấy phép lái xe từ xa” A2 phức tạp và tốn kém . Họ sẽ có nhiều quyền tự do bay hơn trong những môi trường mà họ bị hạn chế mà không có chứng chỉ C1 – trừ khi được cấp phép đặc biệt sau một quy trình hành chính kéo dài bổ sung.

Chứng chỉ C1 đã được cấp bởi cơ quan được thông báo chính thức được công nhận là TÜV Rheinland và là minh chứng cho quyết tâm và nỗ lực của nhóm DJI trong việc tuân thủ Quy định máy bay không người lái mới của Châu Âu càng sớm càng tốt. Nó có hiệu lực trên toàn Khu vực Kinh tế Châu Âu (EEA, tức là EU cùng với Na Uy, Iceland và Liechtenstein) và áp dụng cho tất cả phần cứng và phần sụn được cập nhật C1 của dòng DJI Mavic 3 hiện tại.

Sự khác biệt chính giữa việc bay Mavic 3 series có hoặc không có chứng chỉ C1 là:

Khu vực hoạt độngHạn chế hoạt độngNăng lực thí điểm
Với chứng chỉ C1 và chương trình cơ sở tuân thủ C1 (bay trong Hạng mục Mở A1 từ bây giờ và sau ngày 31 tháng 12 năm 2023)– Không bay qua người không có liên quan (nếu có xảy ra, nên giảm thiểu)
– Không bay qua đám đông người
– Đọc hướng dẫn sử dụng
– Đạt được chứng chỉ bay không người lái cơ bản A1 / A3 “Proof of Competence” bằng cách tham gia kỳ thi lý thuyết trực tuyến được chính thức công nhận mà không có giới hạn về số lần thử trước khi vượt qua
 
Không có chứng chỉ C1 và không có chương trình cơ sở tuân thủ C1 (bay trong Hạng mục Mở A2 cho đến ngày 31 tháng 12 năm 2023; hoặc Hạng mục Mở rộng A3 sau ngày 1 tháng 1 năm 2024)– Không bay qua những người không liên quan
– Giữ khoảng cách theo chiều ngang tối thiểu 50 m với mọi người cho đến ngày 31 tháng 12 năm 2023
– Bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2024, bay trong khu vực không có người và khoảng cách đường chân trời 150 mét trở lên từ nơi nghỉ
– Đọc hướng dẫn sử dụng
– Nhận “Giấy phép lái xe từ xa” A2 bằng cách tham gia kỳ thi lý thuyết trực tuyến được chính thức công nhận và tuyên bố đào tạo tự thực hành. 
Khi không đạt, khách hàng phải đăng ký lại bài kiểm tra với các chi phí bổ sung có thể xảy ra

Những thay đổi này sẽ được kích hoạt bất cứ khi nào máy bay không người lái được chứng nhận C1 của dòng DJI Mavic 3 bay trong Khu vực Kinh tế Châu Âu (EEA).

Quy trình đăng ký để có nhãn nhận dạng lớp C1 mới cho dòng Mavic 3 được lên kế hoạch áp dụng cho tất cả khách hàng từ Q4 / 2022. Kể từ ngày đó, người dùng có thể yêu cầu nó trên cơ sở tự nguyện – dễ dàng và miễn phí. Quá trình này sẽ yêu cầu họ cung cấp số sê-ri máy bay không người lái và xác nhận rằng họ đã cập nhật lên phần sụn cần thiết để đạt được chứng nhận C1. Thông tin chi tiết sẽ được thông báo vào thời điểm đó.

Khi quy trình ứng dụng C1 đã được khởi chạy, tất cả các bản cập nhật phần sụn trong tương lai của dòng Mavic 3 sẽ bao gồm các thay đổi kỹ thuật theo yêu cầu của chứng chỉ C1 và không thể hoàn tác được.

Ngoài chứng nhận C1 cho dòng Mavic 3, DJI cam kết tuân thủ Quy định máy bay không người lái mới của Châu Âu cho các mẫu máy bay không người lái hiện có và tương lai khác, đồng thời sẽ làm việc với các cơ quan được thông báo để đạt được chứng chỉ máy bay không người lái bổ sung trong năm tới.

LIÊN LẠC NGAY HÔM NAY

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x