messenger

Chat Face

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 07 9988 5588
Quay lại

CAMERA/THIẾT BỊ GẮN RỜI

PHẦN MỀM

THIẾT BỊ DJI ENTERPRISE KHÁC

MÁY BAY DJI ENTERPRISE

DJI INSPIRE

DJI AVATA

DJI AIR

KHÁC

DJI MINI

DJI MAVIC

PHỤ KIỆN FLYCAM

DJI FPV

MÁY BAY AGRAS

RONIN CINEMA CAMERA

DJI MIC

OSMO MOBILE

THIẾT BỊ KHÁC

RONIN STABILIZER

Cách xây dựng chương trình máy bay không người lái

Tại sao phát triển chương trình máy bay không người lái dựa trên các tiêu chuẩn hàng không là cách tốt nhất để đảm bảo hoạt động an toàn và hiệu quả? Kết hợp khái niệm hàng không với công nghệ máy bay không người lái thường là một chủ đề khó khăn đối với […]

Tại sao phát triển chương trình máy bay không người lái dựa trên các tiêu chuẩn hàng không là cách tốt nhất để đảm bảo hoạt động an toàn và hiệu quả?

Kết hợp khái niệm hàng không với công nghệ máy bay không người lái thường là một chủ đề khó khăn đối với các bên liên quan trong ngành. Nhưng đối với Kyle Nordfors, Điều phối viên nhóm Drone tại Tìm kiếm & Cứu nạn Quận Weber, Utah, đó là cách an toàn và hiệu quả nhất để tiếp cận các hoạt động.

cach xay dung chuong trinh drone 1

Nhận biết máy bay không người lái theo đúng bản chất của nó – một tài sản hàng không – cho phép bạn thực hiện các chính sách, quy trình và phương pháp đào tạo đã biến máy bay trở thành hình thức vận chuyển an toàn nhất trên thế giới.

Người ta thường nói với nhau rằng loài người đã chết vì đưa ra quá nhiều quy định của FAA và các quy tắc ấy được “viết bằng máu”. Lợi ích của cộng đồng máy bay không người lái là áp dụng các phương pháp hay nhất về hàng không đã được phát triển qua nhiều thập kỷ thay vì học các bài học tương tự thông qua các tai nạn và sự bất cẩn.

Ngoài việc là một phi công lái máy bay không người lái có kinh nghiệm, Nordfors còn có hơn 20 năm kinh nghiệm lái máy bay thương mại. Điều này có nghĩa là anh ấy được bổ nhiệm đặc biệt để hướng dẫn sự phát triển của chương trình máy bay không người lái hiện có ảnh hưởng và rất thành công ở Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Weber.

Trong một cuộc nói chuyện thú vị tại AirWorks 2022, Nordfors đi sâu vào hoạt động máy bay không người lái của WCSO và chia sẻ các phương pháp hay nhất để quản lý chương trình máy bay không người lái SAR từ góc độ hàng không.

Việc xây dựng một chương trình từ góc độ hàng không có nghĩa là gì?

Đối với WCSR, máy bay không người lái tăng tốc hoạt động, giảm thời gian nhân viên phải sử dụng trong các tình huống nguy hiểm và đã trở thành một công cụ nhận thức tình huống thay đổi cuộc chơi.

cach xay dung chuong trinh drone 2

Nhưng thành công mà Nordfors và đội ngũ của ông đã đạt được là kết quả của quá trình xây dựng trên cách tiếp cận đúng hướng, làm việc chăm chỉ và chú ý đến từng chi tiết – bên cạnh việc áp dụng các tiêu chuẩn hàng không, bao gồm:

Quản lý nguồn lực phi hành đoàn (CRM)

Khái niệm này mở rộng việc sử dụng hiệu quả tất cả các nguồn lực sẵn có và nhân viên chuyến bay để đảm bảo hoạt động an toàn – giảm lỗi, tránh căng thẳng và tăng hiệu quả. Trong phạm vi an toàn công cộng của UAV, CRM bắt đầu bằng một nhận định đơn giản rằng lỗi của phi công và con người nói chung là lỗi trong trường hợp xảy ra tai nạn. Như đã nói, các nhóm cần đưa ra các biện pháp cho phép chia sẻ trách nhiệm và đối thoại cởi mở trong quá trình hoạt động.

An toàn là trên hết

Một môi trường ưu tiên an toàn cho các hoạt động máy bay không người lái an toàn công cộng nên có nhận dạng mối đe dọa ở cốt lõi. Bằng cách dành thời gian để xem xét những sai sót có thể xảy ra, các nhóm có thể làm việc cùng nhau để giảm thiểu rủi ro đó.

Giao tiếp cũng là yếu tố rất cần thiết. Các nhà lãnh đạo nên cởi mở với các đề xuất từ ​​nhóm. Điều quan trọng cần lưu ý là điều này không có nghĩa là không có một chuỗi mệnh lệnh nghiêm ngặt.

Vai trò xác định

Nordfors nêu rõ tầm quan trọng của Chỉ huy Không quân, người sẽ là cầu nối giữa phi công và Chỉ huy Sự cố, cùng với vai trò của Người quan sát trực quan và Đội hỗ trợ.

Xác định và đào tạo các giai đoạn nhiệm vụ khác nhau

Giống như việc các phi công máy bay có người lái sẽ huấn luyện về các giai đoạn bay cụ thể, các đội máy bay không người lái SAR cũng nên làm như vậy. Từ kiểm tra trước chuyến bay và cất cánh cho đến hạ cánh, các giai đoạn này cần được xác định, thực hành và hoàn thiện.

cach xay dung chuong trinh drone 3

Điều này bao gồm các thao tác và hành động nằm trong nhiệm vụ, bao gồm tìm kiếm, theo dõi và hỗ trợ đội mặt đất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Copyright © 2022 agstech.vn. All Rights Reserved. Design web and SEO by FAGO AGENCY