CAMERA/THIẾT BỊ GẮN RỜI
PHẦN MỀM
THIẾT BỊ DJI ENTERPRISE KHÁC
MÁY BAY DJI ENTERPRISE
DJI INSPIRE
DJI AVATA
DJI AIR
KHÁC
DJI MINI
DJI MAVIC
PHỤ KIỆN FLYCAM
DJI FPV
PHỤ KIỆN
MÁY BAY NÔNG NGHIỆP
RONIN CINEMA CAMERA
OSMO ACTION
DJI MIC
OSMO POCKET
OSMO MOBILE
THIẾT BỊ KHÁC
RONIN STABILIZER
Cùng AGS Tech điểm qua các lỗi thường gặp khi sử dụng phần mềm DJI Terra nhé, bên cạnh đó chúng tôi cũng đề xuất các biện pháp khắc phục hiệu quả.
Sản phẩm liên quan
DJI Terra là một phần mềm mạnh mẽ được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực xử lý dữ liệu từ drone để tạo ra các bản đồ và mô hình chính xác. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, người dùng có thể gặp phải các vấn đề kỹ thuật khác nhau. Để giúp người dùng vượt qua các trở ngại này một cách hiệu quả, AGS Tech sẽ cung cấp các cảnh báo lỗi thường gặp trên DJI Terra cụ thể và các đề xuất vận hành phù hợp.
Mặc dù là một phần mềm mạnh mẽ nhưng người dùng DJI Terra không tránh khỏi việc gặp phải một số lỗi trong quá trình sử dụng phần mềm này. Dưới đây là một số lỗi tổng quát thường gặp và gợi ý cách khắc phục:
Mã lỗi |
Thông báo lỗi |
Gợi ý xử lý |
0001 |
Không có quyền sử dụng chức năng này |
Sử dụng giấy phép có chứa tính năng này. |
0004 |
Yêu cầu card đồ họa NVIDIA (4GB hoặc cao hơn) |
Kiểm tra xem card đồ họa của máy tính có đáp ứng yêu cầu không. |
1001 |
Lỗi giấy phép |
Kiểm tra xem giấy phép đã được ràng buộc thành công chưa. Đảm bảo giấy phép còn trong thời hạn hiệu lực. |
1002 |
Lỗi đọc tệp JSON |
Kiểm tra đầu vào tệp JSON của nhiệm vụ và đảm bảo mỗi từ khóa hoàn toàn nhất quán với tài liệu mẫu và tất cả các trường cần thiết đều tồn tại. Kiểm tra thông báo nhắc của đầu ra cuối cùng của tệp nhật ký. |
1003 |
Không phát hiện card đồ họa NVIDIA |
Nếu thông báo lỗi xuất hiện ở đầu quá trình tái thiết, kiểm tra xem card đồ họa của máy tính có đáp ứng yêu cầu không. Tham khảo Câu hỏi Thường gặp của DJI Terra về Yêu cầu Cấu hình Máy tính. Nếu card đồ họa đáp ứng yêu cầu, tải về trình điều khiển card đồ họa từ trang web chính thức của NVIDIA và nâng cấp lên phiên bản mới nhất. Nếu thông báo lỗi xuất hiện sau khi tái thiết đã bắt đầu một thời gian, tạo một vùng quan tâm để loại bỏ vùng biên và thử tái thiết lại. |
1004 |
Lỗi đọc tệp DMV |
Thử lại quá trình đo đạc bằng ảnh. |
1005 |
Lỗi tạo tệp hoặc thư mục tệp |
Kiểm tra xem có đủ dung lượng trống trong ổ đĩa nơi thư mục cache nằm không. Đối với tái thiết cụm, kiểm tra kết nối mạng nội bộ và xem có đủ dung lượng trống trong ổ đĩa nơi thư mục chia sẻ và thư mục tạm thời của thiết bị làm việc nằm không. |
1007 |
Lỗi chia khối đo đạc bằng ảnh |
Kiểm tra RAM khả dụng hoặc giảm khoảng cách đến mặt đất/đối tượng. |
2001 |
Quá trình đo đạc bằng ảnh thất bại |
Đảm bảo tệp hình ảnh đã nhập không bị hỏng. Mở thư mục tệp hình ảnh và bật chế độ xem thumbnail. Kiểm tra nếu hình thu nhỏ của hình ảnh đều màu đen, không hiển thị, bị quá sáng hoặc quá tối. Đảm bảo không nhập hình thu nhỏ của hình ảnh. Đảm bảo có vùng nhìn thấy lẫn nhau giữa các hình ảnh và tỷ lệ chồng chéo lớn hơn mức tối thiểu yêu cầu. Đảm bảo xác định đúng hệ tọa độ cho các điểm GCP đã thêm và dữ liệu POS hình ảnh tùy chỉnh đã nhập, và kiểm tra xem các điểm đánh dấu GCP, thứ tự kinh độ và vĩ độ, độ chính xác POS và độ chính xác điểm kiểm soát có đúng không (độ chính xác không được là 0.0). |
2002 |
Lỗi sửa méo hình |
Kiểm tra xem có đủ dung lượng trống trong ổ đĩa nơi thư mục cache nằm không. Đối với tái thiết cụm, kiểm tra kết nối mạng nội bộ và xem có đủ dung lượng trống trong ổ đĩa nơi thư mục chia sẻ nằm không. |
2003 |
Lỗi tạo đám mây điểm |
Kiểm tra xem card đồ họa có bộ nhớ lớn hơn 4 GB không. Tạo một vùng quan tâm để loại bỏ vùng biên và thử tái thiết lại. |
2004 |
Lỗi tái thiết mạng |
Kiểm tra xem có đủ dung lượng trống trong ổ đĩa nơi thư mục cache và thư mục chia sẻ cho tái thiết cụm nằm không. Tạo một vùng quan tâm để loại bỏ vùng biên và thử tái thiết lại. |
2005 |
Lỗi chia cảnh |
Tạo một vùng quan tâm để loại bỏ vùng biên và thử tái thiết lại. |
2006 |
Lỗi LOD |
Kiểm tra xem có đủ dung lượng trống trong ổ đĩa nơi thư mục cache nằm không. Đối với tái thiết cụm, kiểm tra kết nối mạng nội bộ và xem có đủ dung lượng trống trong ổ đĩa nơi thư mục chia sẻ và thư mục tạm thời của thiết bị làm việc nằm không. Tạo một vùng quan tâm để loại bỏ vùng biên và thử tái thiết lại. |
2007 |
Lỗi MVS |
Kiểm tra xem có đủ dung lượng trống trong ổ đĩa nơi thư mục cache nằm không. Tạo một vùng quan tâm để loại bỏ vùng biên và thử tái thiết lại. Đối với tái thiết cụm, kiểm tra kết nối mạng nội bộ và xem có đủ dung lượng trống trong ổ đĩa nơi thư mục chia sẻ nằm không. Kiểm tra xem card đồ họa có bộ nhớ lớn hơn 4 GB không. Tham khảo Báo cáo Chất lượng của DJI Terra về đo đạc bằng ảnh và kiểm tra xem các thông số camera nội tại được tối ưu hóa có khác biệt đáng kể so với ban đầu không. |
2008 |
Không thể tạo tệp XML |
Đảm bảo dữ liệu hình ảnh nằm trong phạm vi của hệ tọa độ đầu ra XML. |
3001 |
Lỗi nhận diện ngữ nghĩa |
Kiểm tra xem card đồ họa có bộ nhớ lớn hơn 4 GB không. |
3002 |
Tạo Mô hình Bề mặt Số (DSM) thất bại |
Mở Trình quản lý tác vụ và kiểm tra mức sử dụng bộ nhớ. Kết thúc các tác vụ chiếm quá nhiều bộ nhớ. Kiểm tra xem có đủ dung lượng trống trong ổ đĩa nơi thư mục cache nằm không. |
3003 |
Sửa hình trực giao thất bại |
Kiểm tra xem có đủ dung lượng trống trong ổ đĩa nơi thư mục cache nằm không. |
3004 |
Ghép hình trực giao thất bại |
Kiểm tra xem có đủ dung lượng trống trong ổ đĩa nơi thư mục cache nằm không. |
3005 |
Tạo ô bản đồ thất bại |
Kiểm tra xem có đủ dung lượng trống trong ổ đĩa nơi thư mục cache nằm không. Đối với tái thiết cụm, kiểm tra kết nối mạng nội bộ và xem có đủ dung lượng trống trong ổ đĩa nơi thư mục chia sẻ nằm không. Tạo một vùng quan tâm để loại bỏ vùng biên và thử tái thiết lại. |
3006 |
Lỗi ghi hình ảnh |
Kiểm tra xem có đủ dung lượng trống trong ổ đĩa nơi thư mục cache nằm không. Đối với tái thiết cụm, kiểm tra kết nối mạng nội bộ và xem có đủ dung lượng trống trong ổ đĩa nơi thư mục chia sẻ nằm không. |
3007 |
Lỗi xử lý hình ảnh trước |
Kiểm tra xem có đủ dung lượng trống trong ổ đĩa nơi thư mục cache nằm không. Đối với tái thiết cụm, kiểm tra kết nối mạng nội bộ và xem có đủ dung lượng trống trong ổ đĩa nơi thư mục chia sẻ nằm không. |
3008 |
Dự kiến kết quả tái thiết không thành công |
1. Kiểm tra xem có đủ dung lượng trên đĩa nơi đặt thư mục bộ nhớ cache. 2. Đối với tái tạo cụm, kiểm tra kết nối mạng nội bộ và xem có đủ dung lượng trên đĩa nơi đặt thư mục chia sẻ. 3. Khu vực nơi dữ liệu tái tạo không nằm trong phạm vi của hệ tọa độ đã đặt. |
3009 |
Dữ liệu hình ảnh không hợp lệ |
1. Đảm bảo góc gimbal dọc lớn hơn 15° (35° đối với v3.1.0 và các phiên bản sau). 2. Nếu dữ liệu hình ảnh không thuộc loại trên, kiểm tra kết quả aerotriangulation. Thực hiện các bước sau nếu có lỗi trong kết quả aerotriangulation: a. Đảm bảo tệp hình ảnh nhập vào không bị hỏng. Mở thư mục tệp hình ảnh và bật chế độ xem hình thu nhỏ. Kiểm tra nếu hình thu nhỏ bị đen, không hiển thị, quá sáng hoặc quá tối; b. Đảm bảo không nhập hình thu nhỏ; c. Đảm bảo có vùng nhìn thấy chung giữa các hình ảnh và tỷ lệ chồng lấp lớn hơn mức tối thiểu yêu cầu; d. Đảm bảo đặt đúng hệ tọa độ cho GCPs và dữ liệu POS hình ảnh tùy chỉnh đã nhập và kiểm tra xem thứ tự nhãn GCP, độ chính xác POS và điểm kiểm soát có đúng không (độ chính xác không thể là 0.0). |
3010 |
Xử lý trước hình ảnh không thành công |
1. Kiểm tra xem có đủ dung lượng trên đĩa nơi đặt thư mục bộ nhớ cache. 2. Đối với tái tạo cụm, kiểm tra kết nối mạng nội bộ và xem có đủ dung lượng trên đĩa nơi đặt thư mục chia sẻ. |
4002 |
Thiếu bộ nhớ |
Mở Trình quản lý tác vụ và kiểm tra mức sử dụng bộ nhớ. Kết thúc các tác vụ chiếm quá nhiều bộ nhớ. Tạo một vùng quan tâm để loại bỏ vùng biên và thử tái thiết lại. Đối với xử lý đám mây điểm LiDAR, giảm mật độ đám mây điểm và thử lại hoặc điều chỉnh khoảng cách hiệu quả của đám mây điểm để tiết kiệm tài nguyên sử dụng cho việc xử lý các vùng không hợp lệ. |
4003 |
Thiếu bộ nhớ card đồ họa |
Mở Trình quản lý tác vụ và kiểm tra mức sử dụng bộ nhớ card đồ họa. Kết thúc các tác vụ chiếm quá nhiều bộ nhớ. Tạo một vùng quan tâm để loại bỏ vùng biên và thử tái thiết lại. |
5001 |
Lỗi hệ tọa độ đầu ra |
Kiểm tra xem hệ tọa độ đã được đặt đúng chưa. Nếu hình ảnh không chứa thông tin POS, bạn không thể đặt hệ tọa độ đã biết cho đầu ra. Đảm bảo đặt hệ tọa độ tùy chỉnh. |
5002 |
Lỗi xuất báo cáo chất lượng |
Kiểm tra xem thư mục nhiệm vụ và thư mục báo cáo có quyền ghi được bật hay không. |
6001 / 6002 |
Lỗi |
Kiểm tra xem có đủ dung lượng trên đĩa nơi đặt thư mục bộ nhớ cache. 2. Đối với tái tạo cụm, kiểm tra kết nối mạng nội bộ và xem có đủ dung lượng trên đĩa nơi đặt thư mục chia sẻ và thư mục tạm thời của thiết bị làm việc. |
DJI Terra được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực xử lý dữ liệu từ drone
Xem thêm:
Những Ứng Dụng Của Drone Trong Cứu Hộ, Cứu Nạn
Drone Được Ứng Dụng Trong Cứu Hỏa, Chữa Cháy Như Thế Nào?
Tái thiết đám mây điểm LIDAR là một quá trình tương đối phức, và đôi khi DJI Terra sẽ phát sinh lỗi khi thực hiện nhiệm vụ này, cụ thể như sau:
8001 |
Dữ liệu gốc thiếu tệp loại LDR hoặc lỗi đường dẫn tệp |
Kiểm tra xem dữ liệu gốc có thiếu tệp loại LDR hay không. |
8002 |
Tệp CLI bị thiếu trong dữ liệu gốc hoặc lỗi đường dẫn tệp |
Kiểm tra xem dữ liệu gốc có thiếu tệp loại CLI hay không. |
8007 |
Lỗi dữ liệu POS. Kiểm tra dữ liệu trạm gốc và dữ liệu RTK và thực hiện chuyến bay hiệu chuẩn trước và sau khi thu thập dữ liệu. |
Kiểm tra xem dữ liệu trạm cơ sở và dữ liệu RTK có bị thiếu không. Thực hiện chuyến bay hiệu chuẩn trước và sau khi thu thập dữ liệu. |
8008 |
Không tối ưu hóa độ chính xác của đám mây điểm LiDAR |
Tăng tỷ lệ chồng lấp của dữ liệu thu thập và xử lý lại dữ liệu. |
8009 |
Lỗi đọc và ghi tệp |
Kiểm tra xem có đủ dung lượng trên đĩa nơi đặt thư mục bộ nhớ cache. |
8010 |
Tệp CLC bị thiếu trong dữ liệu gốc hoặc lỗi đường dẫn tệp |
Kiểm tra xem dữ liệu gốc có thiếu tệp CLC hay không. |
8012 |
Không hiệu chuẩn Zenmuse L1. Không đủ số lượng hình ảnh trong dữ liệu gốc |
Đảm bảo nhập ít nhất 4 hình ảnh. |
8015 |
Không hiệu chuẩn Zenmuse L1. Dữ liệu thiết bị khác nhau hoặc nhiều thư mục con trong cùng một thư mục đã nhập hiện không được hỗ trợ |
Dữ liệu thiết bị khác nhau hoặc nhiều thư mục con trong cùng một thư mục nhập không được hỗ trợ. |
8020 |
Phân tích tệp dữ liệu trạm gốc thành lỗi định dạng RENIX |
Liên hệ hỗ trợ DJI để được trợ giúp. |
8022 |
Khởi tạo tư thế không thành công |
Đảm bảo thực hiện chuyến bay hiệu chuẩn trước và sau khi thu thập dữ liệu. |
8027 |
Không tối ưu hóa độ chính xác của đám mây điểm LiDAR |
Tăng tỷ lệ chồng lấp của dữ liệu thu thập và xử lý lại dữ liệu. |
8028 |
Lỗi đọc và ghi tệp |
Kiểm tra xem có đủ dung lượng trên đĩa nơi đặt thư mục bộ nhớ cache. |
8029 |
Lỗi đường dẫn tệp hoặc tệp CLC bị thiếu trong dữ liệu gốc |
Kiểm tra xem dữ liệu gốc có thiếu tệp CLC hay không. |
8030 |
Lỗi định dạng tệp CLC dữ liệu gốc |
Kiểm tra xem dữ liệu gốc có thiếu tệp CLC hay không. |
8031 |
Không hiệu chuẩn Zenmuse L1. Không đủ số lượng hình ảnh trong dữ liệu gốc |
Đảm bảo nhập ít nhất 3 hình ảnh. |
8102 |
Tệp dữ liệu trạm cơ sở bị thiếu trong dữ liệu gốc. |
Kiểm tra xem các tệp RTB OEM RINEX RTCM 3 và UBX có bị thiếu không. |
8104 |
Không có tệp dữ liệu trạm gốc trong dữ liệu gốc. |
Kiểm tra xem tệp RTK có bị thiếu trong dữ liệu gốc hay không. |
8108 |
Phân tích tệp dữ liệu trạm gốc không thành công. |
Kiểm tra xem tệp trạm cơ sở có ở một trong các định dạng sau không: RTB OEM RINEX RTCM 3 hoặc UBX. |
8122 |
Tệp IMU bị thiếu trong dữ liệu gốc hoặc lỗi đường dẫn tệp |
Kiểm tra xem dữ liệu gốc có thiếu tệp IMU hay không. |
8124 |
Tệp RTL bị thiếu trong dữ liệu gốc hoặc lỗi đường dẫn tệp |
Kiểm tra xem dữ liệu gốc có thiếu tệp RTL hay không. |
8133 |
Khởi tạo tư thế không thành công |
Đảm bảo thực hiện chuyến bay hiệu chuẩn trước và sau khi thu thập dữ liệu. |
DJI Terra mặc dù là một phần mềm mạnh mẽ nhưng vẫn có thể gặp lỗi trong quá trình sử dụng
Trong khi sử dụng cụm tái thiết trên DJI Terra, bạn có thể gặp một số lỗi ví dụ như:
1006 |
Yêu cầu JPEG để tái tạo |
Không thể đồng bộ hình ảnh gốc. Kiểm tra kết nối mạng nội bộ và xem có đủ dung lượng trên đĩa nơi đặt thư mục chia sẻ. |
7001 |
Không có thiết bị nào khả dụng |
Đảm bảo thiết bị làm việc trên mạng nội bộ được bật và sẵn có. 2. Làm mới danh sách thiết bị làm việc trong danh sách thiết bị tái tạo cụm của thiết bị điều khiển. Đảm bảo rằng các thiết bị làm việc có thể được tìm thấy rồi chọn thiết bị và áp dụng cho tái tạo. 3. Nếu tường lửa được bật, đảm bảo rằng DJIPicMapGen.exe có quyền truy cập vào mạng nội bộ (LAN) trong cài đặt tường lửa. |
7002 |
Không thể truy cập thư mục chia sẻ thiết bị điều khiển. |
Kiểm tra kết nối mạng nội bộ và đảm bảo thiết bị điều khiển có quyền truy cập vào thư mục chia sẻ. |
7003 |
Thiết bị bị ngắt kết nối |
Kiểm tra và đảm bảo kết nối mạng nội bộ ổn định. Thay thế cáp mạng nếu vấn đề tái diễn thường xuyên. |
7004 |
Không tìm thấy thư mục tệp |
Kiểm tra xem thư mục chia sẻ do thiết bị điều khiển đặt có thể truy cập được cho các thiết bị làm việc không. Đường dẫn ký tự ổ đĩa được gắn kết không có sẵn vào lúc này. |
7005 |
Không thể ghi thư mục tệp |
Kiểm tra xem thư mục chia sẻ có quyền ghi được bật hay không. |
7703 |
Cổng để tìm kiếm lỗi thiết bị |
Kiểm tra xem thiết bị điều khiển có quyền ghi cho thư mục chia sẻ hay không. |
Cùng tìm hiểu các lỗi thường gặp của phần mềm DJI Terra
Trên đây là tổng hợp cách lỗi trên DJI Terra thường gặp nhất, AGS Tech hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết sự cố khi sử dụng phần mềm. Với những lỗi không xử lý được, bạn hãy nhấn “Export Log” để lưu nhật ký và sau đó liên hệ nhà cung cấp để được tư vấn cách khắc phục cụ thể nhé.
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ trụ sở chính: 14 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam.
- Hotline: 07 9988 5588
- Website: https://agstech.vn/
- Facebook: https://www.facebook.com/AGSTechVietnam
- Email: contact@agstech.vn
TIN TỨC LIÊN QUAN