CAMERA/THIẾT BỊ GẮN RỜI
PHẦN MỀM
THIẾT BỊ DJI ENTERPRISE KHÁC
MÁY BAY DJI ENTERPRISE
DJI INSPIRE
DJI AVATA
DJI AIR
KHÁC
DJI MINI
DJI MAVIC
PHỤ KIỆN FLYCAM
DJI FPV
PHỤ KIỆN
MÁY BAY NÔNG NGHIỆP
RONIN CINEMA CAMERA
OSMO ACTION
DJI MIC
OSMO POCKET
OSMO MOBILE
THIẾT BỊ KHÁC
RONIN STABILIZER
DJI Mavic Air 2 là phiên bản kế nhiệm của Mavic Air với cảm biến hình ảnh lớn hơn, thời lượng bay lên tới 34 phút và bộ điều khiển thiết kế lại hoàn toàn. Để biết Mavic Air 2 đến từ DJI có phù hợp với bạn hay không, hãy tham khảo đánh giá […]
Sản phẩm liên quan
DJI Mavic Air 2 là phiên bản kế nhiệm của Mavic Air với cảm biến hình ảnh lớn hơn, thời lượng bay lên tới 34 phút và bộ điều khiển thiết kế lại hoàn toàn. Để biết Mavic Air 2 đến từ DJI có phù hợp với bạn hay không, hãy tham khảo đánh giá từ các chuyên gia trong bài viết sau đây.
DJI Mavic Air 2 là sự kế thừa của Mavic Air và được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2018. Đặc biệt đây là máy bay không người lái Mavic đầu tiên cung cấp ảnh tĩnh 48MP, 8K HyperLapse và video 4K / 60p ở tốc độ 120 Mbps. Đây cũng là máy bay không người lái đầu tiên của người tiêu dùng được trang bị AirSense, hệ thống cảnh báo của DJI nhận tín hiệu phát sóng giám sát phụ thuộc tự động (ADS-B) từ máy bay có người lái gần đó và hiển thị vị trí của chúng trên màn hình của điều khiển từ xa. Trong khi Mavic Air ban đầu có nhiều màu sắc và giống với DJI Spark, Mavic Air 2 nằm giữa Mavic Mini và Mavic 2 Pro về ngoại hình, kích thước, hiệu suất và trọng lượng.
Có được trọng lượng và kích thước lý tưởng dường như không phải là ưu tiên duy nhất của DJI khi chế tạo Mavic Air 2. Việc bổ sung các tính năng được tìm thấy trong các máy bay không người lái tinh vi hơn, bao gồm cả Inspire 2, vào một mẫu nhẹ hơn 337 gram so với dòng Mavic 2, DJI cũng nhằm biến đây trở thành chiếc máy bay không người lái thông minh nhất cho đến nay.
Mavic Air 2 có thiết kế có thể gập lại một cách dễ dàng để vận chuyển, khi gập lại nó có kích thước 180x97x84 mm và nằm gọn trong lòng bàn tay của bạn. Mặc dù lớn hơn một chút so với Mavic Air ban đầu, nhưng Mavic Air 2 vẫn nhỏ hơn một chút so với các mẫu Mavic 2 Pro và Mavic 2 Zoom ở dòng phía trên nó.
Một sự thay đổi mạnh mẽ hơn của Mavic Air 2 được tìm thấy trong thiết kế của bộ điều khiển; nó lớn hơn và hình hộp hơn so với các điều khiển từ xa khác trong dòng Mavic và được thiết kế để gắn điện thoại thông minh lên trên chứ không phải ở dưới cùng, như các mẫu Mavic trước đây. Điện thoại được cố định bằng một kẹp tương tự như điều khiển từ xa của dòng DJI Phantom, mặc dù nó không mở rộng đủ xa để giữ máy tính bảng. Kẹp trên bộ điều khiển khá khó điều chỉnh và việc giữ chặt điện thoại thông minh là một việc khó khăn.
Phi công từ xa có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các chế độ bay Chân máy, Bình thường và Thể thao vì nút chuyển chế độ được đặt ở phía trước và chính giữa trên bộ điều khiển. Tương tự như các điều khiển từ xa Mavic khác, các nút Quay lại Trang chủ và Nguồn nằm ở mặt trước. Nút phía trên bên phải cho phép bạn luân phiên giữa ảnh tĩnh và video.
Nút phía trên bên trái có nút ‘Fn’ kích hoạt đèn phụ và các cảm biến bổ sung hỗ trợ một số chức năng, bao gồm hạ cánh mượt mà hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Ngoài ra còn có một bánh xe điều khiển ở trên cùng bên trái để nghiêng máy ảnh lên và xuống. Hai cần điều khiển được lưu trữ ở dưới cùng và có thể vặn vào để bay hoặc tháo ra để cất giữ.
Khi lần đầu tiên mở hộp Mavic Air 2, bạn sẽ nhận thấy các nhãn dán có nhãn ‘A’ và ‘B’ trên cánh tay trên và dưới của máy bay không người lái có thể gập lại. Các chân mở ra theo cách tương tự như Mavic 2 và Mini, và các nhãn được dán trong tâm trí một phi công mới bắt đầu. Hai túi có nhãn ‘A’ và ‘B’ chứa 3 cánh quạt, mỗi loại thêm 1 cánh nếu cần thay thế.
Các điểm đính kèm cho các đạo cụ được mã hóa bằng màu sắc, với một vòng bạc để gắn các đạo cụ ‘A’ và màu đen trơn cho các đạo cụ ‘B’. Đó là một liên lạc tinh tế để giúp đảm bảo rằng tất cả các thành phần được gắn đúng cách và nếu cánh quạt được đặt không chính xác, máy bay không người lái sẽ không cất cánh. Điều này có thể gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng mới sử dụng máy bay không người lái, nhưng đó là một tính năng an toàn tốt. Các đạo cụ có thiết kế khí động học cho phép bay êm hơn và Mavic Air 2 êm hơn Mavic Mini – trọng lượng nhẹ hơn một nửa.
Máy ảnh sử dụng cảm biến CMOS Quad Bayer 1/2 “, được gắn trên gimbal ổn định 3 trục. Nó có thể chụp ảnh Raw, ảnh JPEG (ở độ phân giải 12MP hoặc 48MP) cũng như Raw + JPEG. Trong Ngoài các chuyển động tiêu chuẩn, gimbal có thể nghiêng lên đến 24º.
Máy ảnh của Air 2 tự hào có ống kính F2.8 khẩu độ cố định 24mm (tương đương) với FOV 84º. Bộ kết hợp Fly More của DJI bao gồm 3 bộ lọc mật độ trung tính có vẻ như vặn và bật và tắt giống như cho Mavic 2 Pro. (Đơn vị đánh giá của chúng tôi không bao gồm các bộ lọc nên chúng tôi không thể kiểm tra chúng).
DJI cũng đã thêm các chế độ SmartPhoto, tương tự như các kỹ thuật chụp ảnh tính toán được nhiều điện thoại thông minh sử dụng, để cải thiện chất lượng ảnh. Bao gồm các:
Ảnh chụp thông minh được chụp ở độ phân giải 12MP.
Mavic Air 2 là máy bay không người lái đầu tiên trong dòng Mavic có thể quay video 4K / 60p ở tốc độ 120 Mbps bằng cách sử dụng codec H.265. Điều này thật ấn tượng đối với một chiếc máy bay không người lái có giá bán lẻ dưới 1.000 USD. Ngoài ra, có video HDR 4K / 30p và HD / 120p và HD / 240p sẽ cung cấp một số cảnh quay chuyển động chậm nghiêm trọng – lên đến 10 lần trên dòng thời gian 24p.
Mavic Air 2 được trang bị các cảm biến tránh chướng ngại vật ở phía trước, phía sau và phía dưới của máy bay. Không có bất kỳ cảm biến nào trên đầu. Một đèn phụ với các cảm biến bổ sung, có thể được kích hoạt từ bộ điều khiển, nằm ở phía dưới để hỗ trợ hạ cánh trong các điều kiện khó khăn như môi trường thiếu ánh sáng.
Một khe cắm thẻ nhớ microSD, hỗ trợ tối đa 256GB, nằm bên dưới cổng pin. Bộ nhớ trong 8GB được cung cấp để dự phòng nếu thẻ nhớ đầy (hoặc nếu bạn quên mang theo thẻ). Có thể truy cập ảnh hoặc video được chụp trong nội bộ thông qua cổng micro USB ở phía đối diện của khe cắm thẻ. Hai cáp kết nối với máy tính xách tay được bao gồm trong Mavic Air 2.
Mẫu máy bay này cũng được trang bị hệ thống Geo của DJI, giúp ngăn chặn máy bay không người lái xâm nhập vào các khu vực bị cấm bao gồm cả sân bay. Đối với những người không quen thuộc với luật bay không người lái, tính năng này sẽ rất hữu ích. Các khu vực địa lý, cũng như ADS-B, có thể bị hủy kích hoạt trong ứng dụng Fly.
Trên đây là đánh giá máy bay không người lái Mavic Air 2 của DJI. Hiện nay sản phẩm được phân phối chính hãng tại AGS Tech. Để được tư vấn đặt mua và trải nghiệm sản phẩm, quý khách xin liên hệ theo thông tin sau:
AGSTECH – MÁY BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI ĐIỀU KHIỂN TỪ XA VIỆT NAM.
TIN TỨC LIÊN QUAN