messenger

Chat Face

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 07 9988 5588
Quay lại

CAMERA/THIẾT BỊ GẮN RỜI

PHẦN MỀM

THIẾT BỊ DJI ENTERPRISE KHÁC

MÁY BAY DJI ENTERPRISE

DJI INSPIRE

DJI AVATA

DJI AIR

KHÁC

DJI MINI

DJI MAVIC

DJI FPV

MÁY BAY NÔNG NGHIỆP

RONIN CINEMA CAMERA

DJI MIC

OSMO MOBILE

THIẾT BỊ KHÁC

RONIN STABILIZER

DJI M300 RTK chống nước như thế nào?

M300 RTK có thể bay trong mưa không? Cùng tìm hiểu quá trình máy bay không người lái được thử nghiệm qua một loạt các thiết bị mô phỏng thời tiết để kiểm tra khả năng chống thấm nước của nó. M300 RTK có thể bay trong mưa không? Tìm hiểu khi thiết bị được […]

M300 RTK có thể bay trong mưa không? Cùng tìm hiểu quá trình máy bay không người lái được thử nghiệm qua một loạt các thiết bị mô phỏng thời tiết để kiểm tra khả năng chống thấm nước của nó.

M300 RTK có thể bay trong mưa không? Tìm hiểu khi thiết bị được đưa vào một loạt các thử nghiệm với nước;

  • Máy bay không người lái cũng phải trải qua các mô phỏng về gió, nhiệt độ và muối/hơi nước;
  • M300 RTK có xếp hạng IP45; là thiết bị máy bay không người lái chống chịu thời tiết tốt nhất của DJI cho đến nay;
  • Mẹo giúp M300 RTK bay trong điều kiện thời tiết khó khăn.

Được thử nghiệm bằng cách ngâm trong môi trường mô phỏng muối và hơi nước trong hai ngày và tác động bằng vòi nước mạnh – hình ảnh từ thử nghiệm cho thấy khả năng chống chịu thời tiết đáng kinh ngạc của M300 RTK.

5 Splash testing IPX4 of the M300 RTK

Là máy bay không người lái thương mại hàng đầu của DJI, nền tảng doanh nghiệp tự hào đưa ra một số thống kê quan trọng khá ấn tượng, bao gồm thời gian bay tối đa 55 phút và khả năng mang tối đa ba trọng tải/máy ghi hình cùng một lúc.

Nhưng một trong những thuộc tính quan trọng nhất của M300 RTK là xếp hạng IP45 của nó; làm cho thiết bị này trở thành máy bay không người lái chịu được thời tiết tốt nhất của DJI cho đến nay.

Về mặt kỹ thuật, điều này đồng nghĩa với việc thiết bị này được bảo vệ khỏi các vật thể rắn lớn hơn 1 mm, chẳng hạn như ốc vít và dây điện, đồng thời có thể chịu được các tia nước áp suất thấp từ mọi góc độ.

BẢNG XẾP HẠNG IP 

IP (Ingress Protection) rating are represented by two-digit numbers that define the degree of protection against solid and liquid.

Xếp hạng IP (Bảo vệ chống xâm nhập) được biểu thị bằng các số có hai chữ số, xác định mức độ bảo vệ chống lại chất rắn và chất lỏng.

CHẤT RẮN

CHẤT LỎNG

Không có chế độ bảo vệ

0

Không có chế độ bảo vệ

1

Được bảo vệ trước vật rắn lớn hơn 50mm (chẳng hạn như bàn tay)

1

Được bảo vệ khỏi nước nhỏ giọt, tác đông theo chiều rơi thẳng đứng

2

Được bảo vệ trước vật rắn lớn hơn 12,5mm (chẳng hạn như ngón tay)

2

Được bảo vệ khỏi nước nhỏ giọt, tác động theo góc 15 độ

3

Được bảo vệ trước vật rắn lớn hơn 2,5mm (chẳng hạn như tua vít)

3

Được bảo vệ chống lại các tia nước lên đến 60 độ so với phương thẳng đứng.

4  

Được bảo vệ trước vật rắn lớn hơn 1mm (chẳng hạn như ốc vít, dây điện)

4

Được bảo vệ khỏi nước bắn từ mọi hướng

5

Được bảo vệ chống lại bụi (cho phép hạn chế sự xâm nhập của bụi, không gây hại)

5

Được bảo vệ chống lại các tia nước áp suất thấp từ mọi góc độ.

6

Kín bụi (không có bụi xâm nhập)

6

Được bảo vệ chống lại các tia nước mạnh và nước biển.

Ví dụ: Máy bay không người lái với Xếp hạng bảo vệ chống xâm nhập IP 43

Có nghĩa là máy bay không người lái được bảo vệ chống lại các vật thể rắn lớn hơn 1mm ( xếp hạng 4 đối với chất rắn) và chống lại các tia nước lên đến 60 độ so với phương thẳng đứng (xếp hạng 3 đối với chất lỏng).

7

Chịu được ngâm trong nước sâu từ 15cm-1m trong 30 phút

8

Chịu được thời gian dài ngâm dưới nước

9

Được bảo vệ khỏi các tia nước ở cự ly gần, mạnh mẽ, nhiệt độ cao

Khả năng chống thâm nhập bởi ngoại lực là một tính năng quan trọng; vì xét cho cùng, sẽ có một số nhiệm vụ quan trọng cần phải được tiến hành trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

6 Water jet testing IPX5 of hte M300 RTK

Và hình ảnh ghi lại được từ phòng thử nghiệm của DJI cho thấy M300 RTK có khả năng chống chọi như thế nào trong một loạt các tình huống, bao gồm gió, nhiệt và các mức nước khác nhau.

Trong sáu lần mô phỏng thử nghiệm khắc nghiệt, các kỹ sư đã kiểm tra hiệu suất của động cơ và cánh quạt của máy bay không người lái, bộ điều khiển tốc độ và khả năng bay, cũng như độ ổn định và độ tin cậy của chuyến bay.

Vậy M300 RTK đã đứng vững như thế nào trong bài kiểm tra?

Thử nghiệm một: Thử nghiệm mưa

Bạn không bao giờ nên hoạt động máy bay không người lái dưới trời mưa, nhưng đôi khi các nhiệm vụ khẩn cấp cần được thực hiện trong điều kiện thời tiết khó khăn.

Vì lý do này, M300 RTK có thể hoạt động trong thời tiết ẩm ướt trở thành một bước tiến quan trọng.

Để xác minh rằng M300 RTK có thể xử lý mưa bão và tiếp tục hoạt động, các kỹ sư của DJI đã đưa máy bay không người lái thông qua trình mô phỏng mưa (IPX1).

IPX1 chứng nhận ‘khả năng bảo vệ chống lại các giọt nước rơi theo phương thẳng đứng, chẳng hạn như nước ngưng tụ, đảm bảo rằng không phát sinh hư hỏng hoặc gián đoạn hoạt động đối với các bộ phận khi bị tác động bởi nước theo phương thẳng đứng’

Thử nghiệm hai: Thử nghiệm mưa bất lợi

M300 RTK đã trải qua thử nghiệm mưa ban đầu, vì vậy giai đoạn tiếp theo là phơi nó trong điều kiện ẩm ướt hơn nữa.

p1 m300

Để làm được điều này, máy bay không người lái đã được đưa qua một bộ mô phỏng mưa xoáy (IPX4) để chứng minh rằng gầm của nó – cũng như mặt trên của nó – có thể chịu được mưa.

Kết quả của thử nghiệm này rất đáng khích lệ. M300 RTK chống chịu bền bỉ và vẫn tiếp tục hoạt động với màn nước 360 độ.

IPX4 chứng nhận khả năng bảo vệ chống lại tia nước từ mọi hướng. Được thử nghiệm trong ít nhất 10 phút với tia phun chuyển động (cho phép hạn chế  xâm nhập và không có tác động có hại). 

Thử nghiệm ba: Thử nghiệm mưa nặng hạt

Vậy, M300 RTK sẽ làm thế nào để chống chọi với bài kiểm tra mưa như trút nước?

Máy bay không người lái được làm ướt bằng một luồng nước mạnh (IPX5), phun tương đương với áp suất mưa từ trên cao lên máy bay.

Thật đáng kinh ngạc, máy bay không người lái vẫn tiếp tục hoạt động – mặc dù bị thổi tung với lượng nước tương đương với một trận mưa như trút nước.

IPX5 chứng nhận ‘khả năng bảo vệ chống lại các tia nước có áp suất thấp (6,3 mm) từ mọi góc độ ( hạn chế xâm nhập và không có tác động có hại)’.

M300 RTK có thể bay trong mưa không?

Vậy, kết quả xét nghiệm nước có ý nghĩa gì?

Đầu tiên, M300 RTK đã vượt qua các thử thách và sau đó được trao xếp hạng IP45 từ Công ty TNHH Center Testing International Group.

M300 28

Điều này có nghĩa là thiết bị có thể chịu được nước tác động bằng vòi 6,3 mm (0,24 in) từ bất kỳ hướng nào và chống lại sự xâm nhập của các vật rắn có đường kính lớn hơn 1,0 mm (0,039 in).

Một điều cần lưu ý là những thử nghiệm này được thực hiện trong môi trường phòng thí nghiệm.

Mặc dù cũng có thể coi thử nghiệm này là sơ lược ban đầu cho thấy khả năng hoạt động trong mưa của M300 RTK, nhưng cũng rất khó để so sánh trực tiếp các thử nghiệm với các điều kiện môi trường cụ thể trong nhiệm vụ thực tế.

Tuy nhiên, xếp hạng IP45 của M300 RTK cho thấy rằng các nhiệm vụ quan trọng ít nhất cũng sẽ không bị gián đoạn bởi mưa nhẹ và vừa trong thời gian ngắn.

Nhưng hãy nhớ rằng, xếp hạng IP45 KHÔNG phải là khả năng chống chịu ngoại lực hoàn toàn.

Mẹo để hoạt động M300 RTK trong thời tiết ẩm ướt

Nếu có cuộc gọi khẩn cấp và nhiệm vụ cần phải được thực hiện trong mưa, đây là một số mẹo giúp giữ cho máy bay không người lái luôn hoạt động ở điều kiện tối ưu.

  • Không bay khi lượng mưa vượt quá 100 mm/24h.
  • Đừng gập cánh tay khung trong mưa.
  • Đảm bảo các cổng pin, cổng ngăn pin, bề mặt pin và bề mặt ngăn pin khô ráo trước khi lắp pin.
  • Đảm bảo các cổng pin và bề mặt pin không có bất kỳ chất lỏng nào trước khi sạc pin.
  • Trước khi đóng gói máy bay vào hộp đựng, hãy đảm bảo rằng máy bay không có bất kỳ chất lỏng nào bằng cách lau cẩn thận.
  • Bảo hành sản phẩm không bao gồm thiệt hại nước.

Máy bay không đạt được xếp hạng bảo vệ IP45 trong các trường hợp sau:

  • Cánh tay khung gấp.
  • Bạn sử dụng pin không phải là Pin Intelligent Flight Batteries của M300 RTK.
  • Nắp cho các cổng không được gắn đúng cách.
  • Nút chống thấm không được gắn chặt vào vỏ bọc bên trên.
  • Máy bay bị hỏng do nhiều nguyên nhân khác nhau như vỏ máy bay bị nức vỡ, keo chống nước bị bông tróc, v.v.

Xin lưu ý rằng xếp hạng IP45 của M300 RTK có thể giảm theo thời gian khi sử dụng lâu dài.

M300 RTK: Bay Trong Gió Lớn Và Nhiệt Độ Khắc Nghiệt

Vậy, M300 RTK có thể bay trong một số điều kiện thời tiết ẩm ướt nhất định, nhưng nó hoạt động như thế nào trong các môi trường khác?

Thử nghiệm với nhiệt độ

M300 RTK đang được các công ty trên khắp thế giới sử dụng, vì vậy thiết bị có thể hoạt động trong nhiều dải nhiệt độ khác nhau là lợi thế quan trọng.

Là một phần của bài kiểm tra khả năng chống chịu thời tiết, M300 RTK đã trải qua bài kiểm tra nhiệt độ nóng và lạnh.

Kết quả cho thấy nó có thể hoạt động ở nhiệt độ cao tới 50°C, trong khi pin thông minh tự sưởi ấm cho phép vận hành an toàn ở nhiệt độ -20°C.

Kiểm tra gió

Một chuyến bay không người lái có thể bị thất bại nghiêm trọng nếu tốc độ gió tăng lên; hoặc làm máy bay chệch hướng, hoặc tệ hơn là khiến nó bị rơi.

Vì lý do này, M300 RTK đã trải qua quá trình thử nghiệm trong đường hầm gió để nghiên cứu và cải thiện hiệu suất của nó trong điều kiện gió nhẹ.

Nhờ các động cơ mạnh mẽ của M300 RTK, thiết bị này có thể xử lý tốc độ gió lên tới 15 m/s hoặc 33,5 dặm/giờ.

Nói một cách dễ hiểu, Dòng  M200 – V2 có khả năng cản tốc độ gió là 12 mét/giây (26,8 dặm/giờ); M600 Pro có lực cản 8 m/s (17,8 dặm/giờ) và Dòng Mavic 2 Enterprise có khả năng cản tốc độ gió lên tới 10,5 m/s (23,4 dặm/giờ).

M300 RTK cũng có thể tăng tốc lên tới 6 m/s.

Kiểm tra hơi nước và muối

Một số nhà khai thác cần bay gần biển, vì vậy M300 RTK có thể chống lại tác động của sự tích tụ và ăn mòn của muối là một trong những ưu điểm quan trọng cả thiết bị này.

Sương mù cũng có thể gây ra sự cố cho máy bay không người lái, đôi khi còn ảnh hưởng đến chức năng.

Để xác nhận liệu M300 RTK có thể chịu được sự khắc nghiệt của môi trường ven biển, thiết bị được thử nghiệm trong môi trường mô phỏng hơi nước và muối trong tối đa 48 giờ.

Các thử nghiệm xác nhận rằng máy bay không người lái có thể liên tục hoạt động trong điều kiện như vậy.

Máy bay không người lái với thiết kế mạnh mẽ

Có một điều rõ ràng: M300 RTK là một máy bay không người lái mạnh mẽ và bền bỉ.

Sự ổn định và độ tin cậy được cải tiến để chống chịu điều kiện thời tiết khó khăn đã được thực hiện thông qua các thiết kế thông minh và cẩn thận.

M300 pic 5 1

Chẳng hạn, khung máy bay được sản xuất với lớp đệm kín khí để bảo vệ các bộ phận điện tử nhạy cảm điều khiển hàng loạt tính năng thông minh của máy bay không người lái.

Các bộ phận quan trọng của máy bay không người lái, chẳng hạn như ống kính cảm biến tầm nhìn, được khảo nghiệm để đảm bảo rằng mọi thứ đều được niêm phong kín.

Các thử nghiệm bao gồm kiểm tra hộp nước trên cánh của máy bay không người lái.

Các thành phần này cũng phải trải qua một bài kiểm tra áp suất.

M300 RTK cũng có thiết kế độc đáo giúp quản lý nhiệt hiệu quả.

Cơ chế hoạt động là nhiệt do các bộ phận bên trong thiết bị tạo ra sẽ thẩm thấu lên trên qua một tấm kim loại, sau đó được truyền ra khỏi máy bay thông qua các lỗ thông hơi.

Nếu nước lọt vào lỗ thông hơi vẫn được cách ly hoàn toàn khỏi mọi bộ phận nhạy cảm bên trong.

Khả năng chống chịu thời tiết của M300 RTK được tăng cường hơn nữa thông qua lớp phủ siêu bảo vệ được tự động áp dụng cho các thành phần trên bo mạch chủ của M300 RTK.

Lớp bảo vệ bổ sung này cách nhiệt các bộ phận bên trong và ngăn ngừa hư hỏng do ngoại lực.

Các tính năng an toàn nâng cao

Để đưa sự an toàn của chuyến bay lên một tầm cao mới, M300 RTK được tối ưu hóa từ một loạt các tính năng dự phòng và tính năng an toàn tiên tiến.

Chẳng hạn, máy bay có các bản sao lưu cho 12 bộ phận quan trọng của chuyến bay.

Nếu có lỗi phần cứng, mô-đun sao lưu sẽ kết nối trực tuyến giúp đưa bạn về nhà an toàn.

Tính năng này bao gồm cấu hình pin kép; nếu một pin bị hỏng, pin thứ hai sẽ giúp đưa máy bay không người lái hạ cánh an toàn.

M300 RTK cũng có thêm bộ phận IMU, khí áp kế và la bàn, mỗi thiết bị này sẽ hoạt động trực tuyến nếu thiết bị chính bị lỗi.

Trong khi đó, cảm biến hình ảnh kép sáu hướng và cảm biến kép Time-of-Flight (Thời gian bay) đã đưa M300 RTK trở thành nền tảng công nghiệp đầu tiên của DJI có tính năng tránh va chạm đa hướng. Phạm vi phát hiện có thể đạt tới 45m.

Chế độ Điều khiển Kép Tiên Tiến cho phép M300 RTK được vận hành bởi hai phi công. Giờ đây, nếu một phi công bị xâm phạm hoặc bộ điều khiển của họ bị mất pin hoặc mất kết nối, thì phi công kia sẽ có toàn quyền kiểm soát M300 RTK và tải trọng của nó.

Trong trường hợp hiếm khi xảy ra sự cố động cơ trong khi bay, M300 RTK có thể hạ cánh khẩn cấp chỉ với ba cánh quạt/động cơ.

Các điều khiển cơ bản, chẳng hạn như chuyển động tăng dần, giảm dần và ngang, vẫn được áp dụng, giúp người điều khiển hạ cánh máy bay không người lái một cách an toàn.

Các tính năng an toàn khác bao gồm:

  • Màn hình giám sát chuyến bay với công nghệ mới cung cấp thông tin thời gian thực cho dữ liệu đo từ xa, chẳng hạn như độ cao và tốc độ, cũng như quyền truy cập vào bản đồ chướng ngại vật để nâng cao nhận thức tình huống.
  • Đèn phụ trên và dưới tự động bật trong điều kiện ánh sáng yếu.
  • OcuSync Enterprise cung cấp đường dẫn ba kênh giúp tải xuống video 1080P 30FPS ở khoảng cách lên tới 10 km.
  • Máy ảnh FPV có 145° FOV và cung cấp nguồn cấp dữ liệu trực tiếp ở 960p.
  • M300 RTK được trang bị DJI AirSense, cung cấp cho người điều khiển thông tin thời gian thực về máy bay và trực thăng trong phạm vi 20 km.
  • Các phụ kiện và cánh quạt hướng xuống dưới để tăng cường sự nhanh nhẹn. Đạo cụ cũng sẽ không cắt dù khẩn cấp.

Hệ thống quản lý sức khỏe M300 RTK

Để có mức độ bảo vệ cao hơn, M300 RTK cung cấp Hệ thống quản lý sức khỏe UAV (HMS) tích hợp để hỗ trợ bảo trì hạm đội.

Sử dụng HMS, ghi lại dữ liệu chuyến bay của máy bay trong suốt vòng đời của nó, theo dõi hiệu suất và xác định khi nào cần bảo dưỡng.

Hệ thống này cho phép các nhà khai thác có được cái nhìn tổng quan nhanh chóng về các hệ thống quan trọng của máy bay, quản lý các bản cập nhật chương trình cơ sở trên toàn hạm đội, theo dõi giờ phi công và xem xét các nhiệm vụ chuyến bay.

M300 RTK: Máy bay không người lái bền bỉ với mọi khắc nghiệt cuộc sống – Tổng hợp

M300 RTK không chỉ đặt tiêu chuẩn cao cho hàng loạt tính năng thông minh mà còn xác định lại các tiêu chuẩn hàng đầu về độ an toàn và độ tin cậy của máy bay không người lái.

M300 RTK scaled

Đi đôi với xếp hạng chống chịu ngoại lực đạt chuẩn  IP45 đầy ấn tượng.

Như các thử nghiệm của DJI đã chỉ ra, M300 RTK có thể chịu được một số thử nghiệm thời tiết khá khắc nghiệt; đưa thiết bị này trở thành một giải pháp phù hợp cho một loạt các ngành công nghiệp.

M300 RTK chắc chắn có khả năng chống ẩm, gió và nhiệt độ khắc nghiệt cao hơn bất kỳ máy bay không người lái doanh nghiệp DJI nào khác, cho phép thực hiện các nhiệm vụ trong điều kiện thời tiết khó khăn và không thể đoán trước.

Các nhà khai thác được nhắc nhở rằng xếp hạng IP45 không phải là khả năng chống thấm nước tuyệt đối cho máy bay không người lái và khả năng bảo vệ thời tiết này có thể xuống cấp theo thời gian.

Do đó, phi công nên sử dụng phán đoán tốt nhất của mình khi bay trong điều kiện ẩm ướt và/hoặc bất kỳ điều kiện thời tiết khó khăn nào khác, đồng thời M300 RTK không nên được triển khai trong điều kiện xấu hơn những gì được đề cập đến trong chứng nhận đã được kiểm chứng của dòng sản phẩm này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Copyright © 2022 agstech.vn. All Rights Reserved. Design web and SEO by FAGO AGENCY