CAMERA/THIẾT BỊ GẮN RỜI
PHẦN MỀM
THIẾT BỊ DJI ENTERPRISE KHÁC
MÁY BAY DJI ENTERPRISE
DJI INSPIRE
DJI AVATA
DJI AIR
KHÁC
DJI MINI
DJI MAVIC
PHỤ KIỆN FLYCAM
DJI FPV
PHỤ KIỆN
MÁY BAY NÔNG NGHIỆP
RONIN CINEMA CAMERA
OSMO ACTION
DJI MIC
OSMO POCKET
OSMO MOBILE
THIẾT BỊ KHÁC
RONIN STABILIZER
DJI RoboMaster S1 là một robot giáo dục dành cho mọi người, nhất là trẻ em, sản phẩm có sự kết hợp giữa công nghệ AI, lập trình và các chế độ chơi thú vị giúp đánh thức tiềm năng của người học. Để có những trải nghiệm tối ưu khi sử dụng sản phẩm, […]
Sản phẩm liên quan
DJI RoboMaster S1 là một robot giáo dục dành cho mọi người, nhất là trẻ em, sản phẩm có sự kết hợp giữa công nghệ AI, lập trình và các chế độ chơi thú vị giúp đánh thức tiềm năng của người học. Để có những trải nghiệm tối ưu khi sử dụng sản phẩm, hãy cùng AGS Tech xem hướng dẫn sử dụng RoboMaster S1 trong bài viết sau.
RoboMaster S1 là một robot giáo dục được lấy cảm hứng từ cuộc thi DJI TM RoboMaster. S1 cung cấp khả năng kiểm soát toàn diện và trải nghiệm lái xe sống động nhờ tính năng đa hướng khung gầm, bánh xe Mecanum nhanh nhẹn, gimbal dễ uốn và truyền hình ảnh ổn định, độ trễ thấp trong tay chế độ xem người (FPV). Người dùng cũng có thể nhắm mục tiêu các đối tượng và chiến đấu với các robot khác bằng blaster.
Thân của S1 được bao phủ bởi áo giáp và mỗi mảnh đều có một mô-đun phát hiện trúng đích có thể ngay lập tức phát hiện các lần truy cập vật lý và gửi lại cho bộ điều khiển thông minh. Blaster cung cấp độ chính xác và độ ổn định cao nhờ gimbal 2 trục trong khi ánh sáng quỹ đạo phóng mang lại cho người dùng một trải nghiệm thực tế và nhập vai.
Bộ điều khiển thông minh được tích hợp với nhiều hệ thống bao gồm cả truyền video hệ thống, hệ thống trò chơi và hệ thống lập trình Scratch. Nó bao gồm sáu mô-đun thông minh, bao gồm nhận dạng đường, nhận dạng điểm đánh dấu, nhận dạng người, nhận dạng vỗ tay, cử chỉ nhận dạng và nhận dạng rô bốt S1.
S1 hỗ trợ lập trình Scratch và Python. Với các hướng dẫn dựa trên dự án của DJI, người dùng có thể từng bước nắm vững lý thuyết lập trình và kiến thức về robot. S1 cũng có chế độ Solo và chế độ Battle, nơi người dùng có thể luyện tập các kỹ năng của mình và thi đấu chống lại những người khác. Để điều khiển S1, ứng dụng RoboMaster có thể được sử dụng trên thiết bị di động, gamepad hoặc với bàn phím và chuột.
RoboMaster S1 có các tính năng thông minh kết hợp với các chế độ giải trí được tích hợp cho phép người dùng có thể phát huy hết khả năng của bản thân. Sau đây AGS Tech xin chia sẻ chi tiết hướng dẫn sử dụng RoboMaster S1.
Tham khảo Hướng dẫn Bắt đầu Nhanh RoboMaster S1.
Bật nguồn trên S1
Làm theo các bước dưới đây để bật nguồn S1:
A. Tìm kiếm ứng dụng RoboMaster trong App Store hoặc trên Google Play hoặc quét mã QR để tải xuống ứng dụng trên thiết bị di động của bạn.
B. Người dùng cũng có thể tải xuống phần mềm RoboMaster dành cho Windows từ trang web của DJI để điều khiển S1 bằng bàn phím và chuột: https://www.dji.com/robomaster_app
Sử dụng tài khoản DJI của bạn để đăng nhập vào ứng dụng RoboMaster.
Ứng dụng RoboMaster hỗ trợ iOS 10.0.2 trở lên hoặc Android 5.0 trở lên.
Ứng dụng RoboMaster hỗ trợ Windows 7 trở lên.
Trước khi sử dụng ứng dụng Robomaster với dữ liệu di động, hãy liên hệ với thiết bị di động của bạn nhà cung cấp dữ liệu để có thông tin dữ liệu mới nhất.
S1 phải được kết nối với ứng dụng RoboMaster để sử dụng. Người dùng có thể học cách kết nối qua Wi-Fi hoặc qua bộ định tuyến trong trang Chế độ kết nối. Làm theo lời nhắc để kết nối S1 với ứng dụng. Tham khảo phần Kết nối để biết thêm thông tin.
Sau khi kết nối, hãy sử dụng tài khoản DJI của bạn để kích hoạt S1 trong ứng dụng RoboMaster. Kích hoạt yêu cầu kết nối internet.
Motor Addressing (Định địa chỉ động cơ)
Định địa chỉ động cơ là bắt buộc trong ứng dụng trước khi sử dụng lần đầu tiên. Làm theo lời nhắc để hoàn thành địa chỉ động cơ.
Motor Addressing là cần thiết khi động cơ được thay thế. Mở ứng dụng RoboMaster, nhấp vào Setting sau đó nhấp vào System và chọn Motor Addressing.
Armor Addressing
Armor Addressing là bắt buộc trong ứng dụng khi sử dụng S1 trong thời gian đầu. Làm theo lời nhắc để hoàn thành Armor Addressing.
Armor addressing được yêu cầu khi một mô-đun áo giáp được thay thế. Đi tới ứng dụng RoboMaster, nhấp vào Cài đặt, sau đó nhấp vào System và chọn Armor addressing.
Với ứng dụng RoboMaster chuyên dụng, người dùng có thể truy cập các tài nguyên giáo dục phong phú và một số chế độ chơi. Ứng dụng có thể được sử dụng với màn hình cảm ứng hoặc gamepad và có sẵn trên iOS, Android và Windows. Người dùng trên các nền tảng khác nhau thậm chí có thể chơi cùng một lúc. Người dùng cũng có thể viết các chương trình một cách dễ dàng và áp dụng chúng hoặc chia sẻ với bạn bè ngay lập tức bằng RoboMaster ứng dụng. Phần này sử dụng ứng dụng RoboMaster trên iOS làm ví dụ. Giao diện specifi có thể khác nhau tùy thuộc vào thiết bị được sử dụng.
1. Tài khoản
Nhấn để đăng nhập và đăng xuất khỏi tài khoản của bạn, sửa đổi hình đại diện, tên và thông tin giới tính của bạn. Bạn cần có kết nối internet để đăng nhập.
2. Thư viện phương tiện
3. Hướng dẫn
4. Kết nối
S1 phải được kết nối với ứng dụng. Nhấn để xem hướng dẫn về cách kết nối qua Wi-Fi hoặc bộ định tuyến.
Kết nối qua Wi-Fi
Người dùng có thể vào cả chế độ Solo và Battle khi kết nối qua Wi-Fi.
Làm theo các bước bên dưới để kết nối:
(1). Bật nguồn S1 và trượt công tắc chế độ trên bộ điều khiển thông minh sang
(2). Chạy ứng dụng RoboMaster, đi tới cài đặt Wi-Fi trên thiết bị di động, chọn tên Wi-Fi (RMS1-XXXXXX) hiển thị trên nhãn dán trên thân S1 và nhập mật khẩu. Các mật khẩu mặc định là 12341234.
(3). Chờ S1 và ứng dụng kết nối. S1 sẽ phát ra âm thanh sau khi kết nối.
Đặt lại mật khẩu
Đảm bảo công tắc chế độ trên bộ điều khiển thông minh được trượt đến vị trí Kết nối qua Wi-Fi, và nhấn và giữ nút kết nối trong vài giây đầu tiên để đặt lại mật khẩu.
Kết nối qua Bộ định tuyến
Người dùng có thể vào cả chế độ Solo và Battle khi kết nối qua bộ định tuyến.
Làm theo các bước bên dưới để kết nối:
(1). Bật nguồn S1 và trượt công tắc chế độ trên bộ điều khiển thông minh sang.
(2). Mở ứng dụng RoboMaster, đi tới cài đặt Wi-Fi trên thiết bị di động, kết nối với bộ định tuyến, và nhập mật khẩu Wi-Fi của bộ định tuyến để tạo mã QR.
(3). Nhấn nút kết nối trên bộ điều khiển thông minh và sử dụng camera của S1 để quét mã QR. S1 sẽ tự động kết nối với bộ định tuyến.
5.Cài đặt
Có thể tìm thấy Robot, Kết nối, Hiển thị, Điều khiển và Hệ thống trong trang Cài đặt.
a.Người máy
Người dùng có thể kiểm tra trạng thái của từng thành phần riêng lẻ của S1. Khi một thành phần là bất thường, phần tương ứng sẽ được hiển thị màu đỏ với thông tin chi tiết hơn được cung cấp ở phía bên phải của màn hình.
b.Kết nối
Hiển thị trạng thái kết nối của S1. Khi được kết nối, người dùng cũng có thể kiểm tra Kênh
Hiển thị, Tên Wi-Fi, Mật khẩu Wi-Fi và cũng có thể sửa đổi thông tin Wi-Fi.
c.Trưng bày
Người dùng có thể đặt Màu hiển thị LED, Thanh điểm truy cập FPV, Thích ứng màn hình FPV, FPV Gimbal
Góc đọc, Độ phân giải video, Chống nhấp nháy và Chất lượng 3D.
d.Điều khiển
Người dùng có thể thiết lập Tốc độ, Chế độ kích hoạt, Kiểu ngắm, Hiệu chỉnh tầm nhìn, Chế độ điều khiển, Điều khiển
Độ nhạy, Điều khiển con quay hồi chuyển Gimbal, Độ nhạy con quay hồi chuyển và Rung.
e.Hệ thống
Những điều sau có thể được tìm thấy trong Cài đặt hệ thống:
Kiểm tra Phiên bản ứng dụng và đặt Ngôn ngữ ứng dụng.
Đặt Ngôn ngữ giọng nói và Âm lượng Robot.
Tiến hành Cập nhật chương trình cơ sở, kiểm tra Chương trình cơ sở đã tải xuống và Phiên bản chương trình cơ sở.
Thực hiện Định địa chỉ giáp, Định địa chỉ động cơ và Hiệu chỉnh Gimbal và Khung xe.
Hướng dẫn chơi lại cho người mới bắt đầu.
Kiểm tra Dung lượng Thẻ SD Còn lại và thực hiện Định dạng Thẻ SD.
Bật Thông tin GPS, Thông tin Thiết bị DJI, Cải tiến Sản phẩm DJI và đọc Điều khoản của Sử dụng.
6.Solo
Nhấn để vào chế độ Solo. Người dùng có thể kết nối qua Wi-Fi hoặc bộ định tuyến. Tham khảo Gameplay để biết thêm thông tin.
7.Battle
Nhấn để vào Chế độ chiến đấu. Người dùng có thể kết nối qua Wi-Fi hoặc bộ định tuyến. Khi sử dụng nhiều S1, người dùng phải kết nối qua cùng một bộ định tuyến. Tham khảo phần Gameplay để biết thêm thông tin.
8.Lab
Road to Mastery: Road to Mastery cung cấp các khóa học dựa trên dự án nhằm nâng cao hiểu biết của người dùng ngôn ngữ lập trình, từ ứng dụng rô bốt đến công nghệ AI, với các dự án khác nhau cho cả người mới bắt đầu và chuyên gia.
Lập trình tự làm: Cả Scratch và Python đều có sẵn để lập trình.
RoboAcademy: RoboAcademy cung cấp chương trình giảng dạy gồm các video và hướng dẫn lập trình. Chuyên sâu video giới thiệu về người máy theo những cách đơn giản nhưng hấp dẫn, mang đến cho người dùng nhận thức khoa học sâu sắc và phù hợp hiểu biết. Hướng dẫn lập trình RoboMaster S1 cung cấp giải thích chi tiết về các khối khác nhau và các mô-đun, giúp người dùng hiểu được các nguyên tắc cơ bản của lập trình S1 dễ dàng hơn.
Xem thêm chi tiết tại: https://drive.google.com/file/d/1pN07OP55TU3B9hGavbU6vSIWW6ua6Ed1/view
Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách sử dụng RoboMaster S1. Để được tư vấn chi tiết về sản phẩm, quý khách xin vui lòng liên hệ AGS Tech theo thông tin dưới đây.
TIN TỨC LIÊN QUAN