Bạn có muốn kết nối với tư vấn viên của chúng tôi?
Hướng dẫn sử dụng FPV DJI Avata chi tiết
Để sử dụng an toàn và khai thác các tính năng của FPV DJI Avata, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng FPV DJI Avata trước khi tiến hành bay. Trước khi bắt đầu, bạn cần tải về các ứng dụng sau: Tải xuống ứng dụng DJI Fly Tải xuống ứng dụng DJI Virtual […]
Ngoài việc đọc các thông tin đánh giá FPV DJI Avata để biết các thông số kỹ thuật và chức năng cơ bản, bạn cần chú ý đọc tài liệu hướng dẫn sử dụng trước khi bắt đầu. Sau đây AGS Tech xin chia sẻ hướng dẫn sử dụng FPV DJI Avata.
Chuẩn bị máy bay
Tháo bộ bảo vệ gimbal khỏi máy ảnh.
Tháo Pin Máy bay Thông minh và sử dụng bộ sạc USB để sạc pin. Mất khoảng 90 phút để sạc đầy Pin Máy bay Thông minh.
Bạn nên sử dụng Bộ sạc DJI 30W USB-C hoặc các bộ sạc USB Power Delivery khác. Nên gắn miếng bảo vệ gimbal để bảo vệ gimbal khi máy bay không sử dụng. Điều chỉnh máy ảnh đến vị trí nằm ngang, sau đó lắp bộ bảo vệ gimbal và đảm bảo nó được an toàn.
Đảm bảo tháo bộ bảo vệ gimbal trước khi bật nguồn máy bay. Nếu không, nó có thể ảnh hưởng đến khả năng tự chẩn đoán của máy bay.
Chuẩn bị Goggles: DJI Goggles 2
Mở các ăng-ten.
Tháo miếng bảo vệ màn hình.
Gắn băng đô vào kính bảo hộ.
Sử dụng cáp nguồn (USB-C) được cung cấp để kết nối cổng nguồn của kính bảo hộ với pin của kính. Nhấn nút nguồn một lần, sau đó nhấn lại và giữ trong hai giây để bật nguồn kính.
Đeo kính bảo hộ và điều chỉnh băng đô cho đến khi kính vừa vặn thoải mái.
Sử dụng Thanh trượt / Núm điều chỉnh Diopter IPD (Khoảng cách giữa các ống kính) (sau đây gọi là “núm”) để điều chỉnh khoảng cách giữa các thấu kính và đi-ốp để có được tầm nhìn rõ ràng.
Xoay cả hai núm theo hướng như hình để mở khóa. Sau khi mở khóa, các nút sẽ bật ra.
Chuyển đổi các nút sang trái và phải để điều chỉnh khoảng cách giữa các thấu kính cho đến khi hình ảnh được căn chỉnh chính xác.
Từ từ xoay các núm để điều chỉnh diopter. Phạm vi điều chỉnh được hỗ trợ là từ -8.0 D đến +2.0 D.
Sau khi bạn có một cái nhìn rõ ràng, hãy nhấn các nút vào và xoay chúng theo hướng như hình minh họa để khóa vị trí của thấu kính và đi-ốp.
DJI FPV Goggles V2
Lắp bốn ăng-ten vào các lỗ gắn ở mặt trước của kính bảo hộ. Đảm bảo rằng các ăng-ten được cài đặt an toàn.
Gắn dây đeo vào phần đính kèm băng đô trên đầu và hai bên của kính bảo hộ.
Sử dụng cáp nguồn đi kèm để kết nối cổng nguồn của kính bảo hộ với pin của kính bảo hộ. Nhấn nút nguồn một lần, sau đó nhấn lại và giữ trong hai giây để bật nguồn kính.
Căn chỉnh tròng kính trên mắt của bạn và kéo băng đô xuống. Điều chỉnh kích thước băng đô cho đến khi kính vừa khít và thoải mái trên mặt và đầu của bạn.
Xoay thanh trượt IPD để điều chỉnh khoảng cách giữa các thấu kính cho đến khi hình ảnh được căn chỉnh chính xác.
Chuẩn bị Thiết bị Điều khiển Từ xa
Nhấn nút nguồn một lần để kiểm tra mức pin hiện tại. Sạc trước khi sử dụng nếu mức pin quá thấp.
DJI Motion Controller
DJI FPV Remote Controller 2
Sạc pin.
Tháo các que điều khiển khỏi các khe lưu trữ và gắn chúng vào bộ điều khiển từ xa.
Mở các ăng-ten.
Kết nối
Làm theo các bước bên dưới để liên kết máy bay, kính bảo hộ và các thiết bị điều khiển từ xa. Đảm bảo rằng các thiết bị DJI được sử dụng với máy bay được kích hoạt thông qua DJI Assistant 2 (Dòng máy bay dành cho người tiêu dùng) và được cập nhật lên chương trình cơ sở mới nhất trước khi kết nối.
Bật nguồn máy bay, kính bảo hộ và các thiết bị điều khiển từ xa. Nhấn và sau đó nhấn và giữ nút nguồn để bật hoặc tắt nguồn thiết bị.
Nhấn nút liên kết trên kính bảo hộ. Kính bảo hộ sẽ bắt đầu phát ra tiếng bíp liên tục.
Nhấn và giữ nút nguồn trên máy bay cho đến khi đèn LED báo mức pin bắt đầu nhấp nháy theo trình tự.
Sau khi liên kết hoàn tất, đèn LED báo mức pin của máy bay chuyển sang trạng thái rắn và hiển thị mức pin, kính bảo hộ ngừng phát tiếng bíp và quá trình truyền hình ảnh có thể được hiển thị bình thường.
Nhấn và giữ nút nguồn trên máy bay cho đến khi đèn LED báo mức pin bắt đầu nhấp nháy theo trình tự.
Nhấn và giữ nút nguồn của thiết bị điều khiển từ xa cho đến khi nó bắt đầu phát ra tiếng bíp liên tục và đèn LED báo mức pin nhấp nháy theo trình tự.
Sau khi liên kết thành công, thiết bị điều khiển từ xa ngừng phát ra tiếng bíp và cả đèn LED báo mức pin đều chuyển sang trạng thái rắn và hiển thị mức pin.
Kích hoạt
DJI Avata phải được kích hoạt trước khi sử dụng lần đầu tiên. Đảm bảo tất cả các thiết bị được liên kết sau khi bật nguồn máy bay, kính bảo hộ và thiết bị điều khiển từ xa. Kết nối cổng USB-C của kính bảo hộ với thiết bị di động, chạy DJI Fly và làm theo lời nhắc để kích hoạt. Cần có kết nối internet để kích hoạt.
Phi cơ
DJI Avata chứa bộ điều khiển chuyến bay, gimbal và máy ảnh, hệ thống đường xuống video, hệ thống thị giác, hệ thống đẩy và Pin máy bay thông minh.
Chế độ bay
DJI Avata có ba chế độ máy bay, có thể được chuyển đổi qua nút hoặc nút chuyển chế độ máy bay trên thiết bị điều khiển từ xa.
Chế độ Bình thường: Máy bay sử dụng GNSS, Hệ thống Tầm nhìn Hướng xuống và Hệ thống Cảm biến Hồng ngoại để tự định vị và ổn định. Khi tín hiệu GNSS mạnh, máy bay sử dụng GNSS để tự định vị và ổn định.
Khi đủ ánh sáng và các điều kiện môi trường khác, máy bay sẽ sử dụng hệ thống tầm nhìn. Khi Hệ thống Tầm nhìn Xuống được bật và điều kiện ánh sáng đủ, góc thái độ bay tối đa là 25 ° và tốc độ bay tối đa là 8 m / s.
Chế độ Thể thao: Máy bay sử dụng GNSS và Hệ thống Tầm nhìn Hướng xuống để tự động ổn định. Ở chế độ Thể thao, phản ứng của máy bay được tối ưu hóa cho sự nhanh nhẹn và tốc độ, giúp điều khiển các chuyển động của gậy nhạy hơn. Tốc độ bay tối đa là 14 m / s.
Chế độ thủ công: Chế độ điều khiển máy bay FPV cổ điển với khả năng cơ động cao nhất, có thể được sử dụng để đua và bay tự do. Ở chế độ Thủ công, tất cả các chức năng hỗ trợ chuyến bay như ổn định tự động đều bị vô hiệu hóa và yêu cầu kỹ năng điều khiển thành thạo.
Ở chế độ Bình thường hoặc Thể thao, khi Hệ thống Tầm nhìn Xuống không khả dụng hoặc bị vô hiệu hóa và khi tín hiệu GNSS yếu hoặc la bàn bị nhiễu, máy bay không thể tự định vị hoặc tự động phanh, điều này làm tăng nguy cơ rủi ro khi bay. Lúc này, máy bay có thể dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh hơn. Các yếu tố môi trường như gió có thể dẫn đến chuyển dịch theo phương ngang, có thể gây nguy hiểm, đặc biệt là khi bay trong không gian hạn chế.
Một số lưu ý:
Chế độ thủ công chỉ được hỗ trợ khi sử dụng bộ điều khiển từ xa DJI FPV 2 để vận hành máy bay và cần điều tiết có thể được điều chỉnh ở chế độ này. Bộ điều khiển chuyển động DJI không hỗ trợ chế độ Thủ công.
Khi sử dụng chế độ Thủ công, di chuyển cần điều khiển từ xa để trực tiếp điều khiển ga và thái độ của máy bay. Máy bay không có chức năng hỗ trợ bay như ổn định tự động và có thể đạt đến bất kỳ thái độ nào. Chỉ những phi công có kinh nghiệm mới nên sử dụng chế độ Thủ công. Không hoạt động ở chế độ này đúng cách là một rủi ro về an toàn và thậm chí có thể dẫn đến máy bay bị rơi.
Chế độ thủ công bị tắt theo mặc định. Đảm bảo rằng công tắc được đặt ở chế độ Thủ công trên kính bảo hộ trước khi chuyển sang chế độ Thủ công. Máy bay sẽ vẫn ở chế độ Bình thường hoặc Thể thao nếu công tắc không được đặt ở chế độ Thủ công trên kính bảo hộ. Đi tới Cài đặt> Điều khiển> Bộ điều khiển từ xa> Tùy chỉnh nút, sau đó đặt Chế độ tùy chỉnh thành Chế độ thủ công.
Trước khi sử dụng chế độ Thủ công, bạn nên điều chỉnh vít ở phía sau cần ga để gậy không bị dài ra và thực hành bay ở chế độ sử dụng DJI Virtual Flight.
Khi sử dụng chế độ Thủ công lần đầu tiên, thái độ tối đa của máy bay sẽ bị hạn chế. Sau khi bạn đã quen với việc bay ở chế độ Thủ công, hạn chế thái độ có thể bị vô hiệu hóa trên kính bảo hộ. Đi
vào Cài đặt> Điều khiển> Bộ điều khiển từ xa> Gain & Expo> Giới hạn thái độ chế độ M.
Khi quay máy bay ở tốc độ cao ở chế độ Thủ công, thái độ có thể trở nên không ổn định. Tránh di chuyển máy bay sang hai bên để đảm bảo chuyến bay ổn định.
Nếu sử dụng chế độ thủ công khi pin yếu, công suất máy bay bị hạn chế, hãy cẩn thận khi bay.
Tốc độ tối đa và quãng đường phanh của máy bay tăng lên đáng kể ở chế độ Thể thao. Cần có quãng đường phanh tối thiểu là 30 m trong điều kiện không có gió.
Khả năng phản hồi của máy bay tăng lên đáng kể ở chế độ Thể thao, có nghĩa là một chuyển động thanh điều khiển nhỏ trên bộ điều khiển từ xa sẽ chuyển thành máy bay di chuyển một khoảng cách lớn. Đảm bảo duy trì không gian cơ động thích hợp trong suốt chuyến bay.
Chuyến bay
Sau khi hoàn thành việc chuẩn bị trước chuyến bay, nên rèn luyện kỹ năng bay và thực hành bay an toàn.
Đảm bảo rằng tất cả các chuyến bay được thực hiện trong một khu vực mở. Chiều cao bay được giới hạn trong 500 m. KHÔNG vượt quá chiều cao này. Tuân thủ nghiêm ngặt luật pháp và quy định của địa phương khi đi máy bay. Đảm bảo đọc Hướng dẫn An toàn Dữ liệu của DJI để hiểu các thông báo an toàn trước khi bay.
Yêu cầu về môi trường bay
Không vận hành máy bay trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt bao gồm tốc độ gió vượt quá 10,7 m / s, tuyết, mưa và sương mù.
Chỉ bay ở những khu vực thoáng. Các tòa nhà cao và cấu trúc kim loại lớn có thể ảnh hưởng đến độ chính xác của la bàn trên tàu và hệ thống GNSS. Nên để máy bay cách xa các công trình kiến trúc ít nhất 5 m.
Tránh chướng ngại vật, đám đông, cây cối và các vùng nước (độ cao khuyến nghị là ít nhất 3 m trên mặt nước).
Giảm thiểu nhiễu bằng cách tránh các khu vực có mức độ điện từ cao như vị trí gần đường dây điện, trạm gốc, trạm biến áp điện và tháp phát sóng.
Hiệu suất của máy bay và pin bị hạn chế khi bay ở độ cao lớn. Hãy cẩn thận khi bay ở độ cao từ 16.404 ft (5.000 m) trở lên so với mực nước biển.
GNSS không thể được sử dụng trên máy bay ở vùng cực. Thay vào đó, hãy sử dụng hệ thống thị giác.
KHÔNG cất cánh từ các vật thể chuyển động, chẳng hạn như ô tô và tàu.
Trong gió mạnh, tốc độ thẳng đứng của máy bay có thể bị hạn chế. Việc điều chỉnh mũi máy bay để bay theo hướng xuôi gió có thể giảm tổn thất điện năng cho tốc độ thẳng đứng lớn hơn.
Khi máy bay chuyển hướng với tốc độ cao hoặc phanh bên đột ngột trong môi trường gió mạnh, thái độ có thể trở nên không ổn định. Hãy cẩn thận khi bay.
KHÔNG sử dụng máy bay trong môi trường có nguy cơ cháy, nổ.
Danh sách kiểm tra trước chuyến bay
Đảm bảo rằng pin của kính bảo hộ, thiết bị điều khiển từ xa, Pin Máy bay Thông minh và thiết bị di động đã được sạc đầy.
Đảm bảo rằng các cánh quạt được lắp chính xác và chắc chắn.
Đảm bảo rằng Pin Máy bay Thông minh và pin kính được kết nối đúng cách và an toàn.
Đảm bảo rằng cổng USB-C và nắp khe cắm thẻ nhớ microSD được niêm phong chính xác và an toàn.
Đảm bảo gimbal và máy ảnh hoạt động bình thường.
Đảm bảo rằng không có vật gì cản trở động cơ và chúng hoạt động bình thường.
Đảm bảo rằng kính bảo hộ hoạt động bình thường và hiển thị quá trình truyền video.
Đảm bảo rằng miếng bảo vệ gimbal đã được tháo rời và ống kính máy ảnh cũng như các cảm biến sạch sẽ.
Đảm bảo rằng ăng-ten của kính bảo hộ được lắp chắc chắn và ăng-ten của bộ điều khiển từ xa được nâng lên.
Chỉ sử dụng các bộ phận DJI chính hãng hoặc các bộ phận được DJI ủy quyền. Các bộ phận không được phép có thể gây ra trục trặc hệ thống và ảnh hưởng đến an toàn chiến đấu.
Khởi động / Dừng động cơ
DJI Motion Controller
Nhấn nút khóa hai lần để khởi động động cơ của máy bay.
Nhấn và giữ nút khóa để máy bay tự động cất cánh, bay lên khoảng 1,2 m và di chuột.
Nhấn và giữ nút khóa trong khi máy bay đang di chuyển để máy bay tự động hạ cánh và dừng động cơ.
DJI FPV Remote Controller 2
Khởi động động cơ
Chế độ bình thường / thể thao:
CSC được sử dụng để khởi động động cơ. Đẩy cả hai que vào góc dưới bên trong hoặc bên ngoài để khởi động động cơ.
Khi động cơ bắt đầu quay, hãy thả đồng thời cả hai thanh.
Chế độ thủ công:
Đảm bảo cần ga ở vị trí thấp nhất và nhấn nút start / stop hai lần để khởi động động cơ.
Dừng động cơ
Chế độ bình thường / thể thao: Động cơ có thể được dừng theo hai cách:
Cách 1: Khi máy bay đã hạ cánh, gạt cần ga xuống và giữ. Động cơ sẽ dừng sau ba
giây.
Cách 2: Khi máy bay đã hạ cánh, nhấn cần ga xuống và thực hiện CSC tương tự được sử dụng để khởi động động cơ. Thả cả hai que khi động cơ đã dừng.
Chế độ thủ công:
Nhấn nút start / stop hai lần để dừng động cơ khi máy bay đã hạ cánh.
Dừng động cơ giữa chuyến bay
Khi sử dụng chế độ Bình thường hoặc Thể thao, động cơ chỉ có thể dừng lại bằng cách nhấn nút khóa hai lần trên bộ điều khiển chuyển động hoặc thực hiện CSC trên bộ điều khiển từ xa giữa chuyến bay trong tình huống khẩn cấp chẳng hạn như nếu máy bay có động cơ bị dừng, có liên quan trong một vụ va chạm, đang lăn trong không khí, mất kiểm soát hoặc đang tăng lên hoặc giảm xuống một cách nhanh chóng. Cài đặt mặc định có thể được thay đổi trong kính bảo hộ.
Khi sử dụng chế độ Thủ công, nhấn nút khởi động / dừng hai lần trên bộ điều khiển từ xa để dừng động cơ bất kỳ lúc nào.
Chuyến bay thử nghiệm
Quy trình cất cánh / hạ cánh
Đặt máy bay ở một khu vực thoáng, bằng phẳng với phía sau máy bay hướng về phía bạn.
Bật nguồn kính, thiết bị điều khiển từ xa và máy bay.
Chờ cho đến khi đèn báo trạng thái máy bay nhấp nháy màu xanh lục từ từ để cho biết Điểm chính đã được ghi lại và đeo kính bảo hộ.
Khởi động động cơ.
Đối với bộ điều khiển chuyển động DJI, nhấn và giữ nút khóa để máy bay tự động cất cánh, bay lên khoảng 1,2 m và di chuột.
Đối với bộ điều khiển từ xa DJI FPV V2, nhẹ nhàng đẩy cần ga lên để cất cánh.
Đối với bộ điều khiển chuyển động DJI, nhấn và giữ nút khóa trong khi máy bay đang di chuyển để máy bay tự động hạ cánh và dừng động cơ.
Đối với bộ điều khiển từ xa DJI FPV V2, kéo cần ga xuống để hạ cánh máy bay. Dừng động cơ sau khi hạ cánh.
Tắt nguồn máy bay, kính bảo hộ và thiết bị điều khiển từ xa.
AGS Tech là đơn vị đồng hành cùng DJI Vietnam mang đến các giải pháp máy bay không người lái phục vụ cho các lĩnh vực của đời sống. Quý khách quan tâm vui lòng liên hệ AGS Tech để được tư vấn cụ thể.
Trên đây là hướng dẫn sử dụng FPV DJI Avata. Bạn có thể đọc thêm chi tiết tài liệu hướng dẫn sử dụng đi kèm khi mua sản phẩm. Chúc bạn thành công.
Các chế độ bay thông minh của Mavic Pro giúp người dùng kiểm soát thiết bị dễ dàng và mở ra nhiều khả năng sáng tạo trong việc ghi lại các khoảnh khắc đặc biệt
Các chế độ bay của Mavic 2 Pro mang đến những ưu điểm riêng biệt, từ việc tự động ổn định đến khả năng kiểm soát sáng tạo. Cùng tìm hiểu thêm ngay sau đây!