CAMERA/THIẾT BỊ GẮN RỜI
PHẦN MỀM
THIẾT BỊ DJI ENTERPRISE KHÁC
MÁY BAY DJI ENTERPRISE
DJI INSPIRE
DJI AVATA
DJI AIR
KHÁC
DJI MINI
DJI MAVIC
PHỤ KIỆN FLYCAM
DJI FPV
PHỤ KIỆN
MÁY BAY NÔNG NGHIỆP
RONIN CINEMA CAMERA
OSMO ACTION
DJI MIC
OSMO POCKET
OSMO MOBILE
THIẾT BỊ KHÁC
RONIN STABILIZER
Được ra mắt và năm 2021, Flycam DJI Air 2S được giới yêu công nghệ hết sức quan tâm. Trên tay Flycam DJI Air 2S, cùng AGS Tech tìm hiểu chi tiết hơn về các đặc điểm và tính năng của thiết bị này. Trên tay Flycam DJI Air 2S: thiết kế và bộ điều […]
Sản phẩm liên quan
Được ra mắt và năm 2021, Flycam DJI Air 2S được giới yêu công nghệ hết sức quan tâm. Trên tay Flycam DJI Air 2S, cùng AGS Tech tìm hiểu chi tiết hơn về các đặc điểm và tính năng của thiết bị này.
Nhìn bên ngoài, Air 2S trông cực kỳ giống với Mavic Air 2, chỉ với một số khác biệt nhỏ. Như bạn mong đợi, nó có thiết kế gấp mà máy bay không người lái Mavic được biết đến (ngay cả khi DJI hiện đã bỏ tên Mavic). Các cánh tay phía trước vung ra, trong khi các cánh tay phía sau xoay xuống và ra ngoài để bay và giúp giữ cho máy bay không người lái có khả năng vận chuyển cao.
Air 2S nhỏ chỉ 180 × 97 × 80mm khi gấp lại và 183 × 253 × 77mm khi mở ra. Nó hầu như không khác gì so với người tiền nhiệm của nó, nhưng điều đó làm cho chiều dài khi gấp lại ngắn hơn 4mm so với Mavic Air 2. Và chỉ 595g, Air 2S chỉ nặng hơn một nửa so với DJI Mavic 2 Pro và chỉ nặng hơn 25g so với Air 2, rất ấn tượng khi xem xét máy ảnh lớn hơn của nó.
Tuy nhiên, bộ điều khiển này giống như bộ điều khiển bạn nhận được với Mavic Air 2. Tuy nhiên, không giống như bộ điều khiển của Mavic 2 Pro, nó không thể gập lại được và lớn hơn với trọng lượng 393g. Mặc dù nó kết nối với máy bay nhanh hơn bộ điều khiển Mavic 2, nhưng thật không may, nó không cung cấp một màn hình đơn giản hiển thị thông tin cơ bản về chuyến bay và máy ảnh.
Không cần tay gấp để hỗ trợ điện thoại, điện thoại sẽ gắn vào đầu bộ điều khiển bằng cách sử dụng tay cầm dạng ống lồng và các thanh điều khiển được lưu trữ trong các phần cao su ở dưới cùng của bộ điều khiển. Đó là một bộ điều khiển thoải mái để sử dụng, nhưng thật đáng tiếc khi nó lớn hơn và nặng hơn bộ điều khiển của Mavic 2 Pro và Mavic 2 Zoom.
Tuy nhiên, kích thước và trọng lượng kết hợp của máy bay không người lái và bộ điều khiển của nó vẫn ở mức thấp.
Bộ điều khiển tương đối cơ bản này có nghĩa là tất cả các điều khiển máy ảnh – ngoại trừ việc nhả cửa trập, chuyển từ video sang ảnh tĩnh và bất kỳ thứ gì bạn lập trình với nút FN – cần phải được thực hiện thông qua ứng dụng DJI Fly.
Một lần nữa, đây là thiết lập tương tự trên Mavic Air 2, ngoại trừ Chế độ chân máy hiện được gọi là ‘Chế độ Cine’ và được gắn nhãn như vậy trên công tắc chế độ máy bay, bên cạnh đó cung cấp các chế độ Bình thường và Thể thao.
Theo review chi tiết flycam DJI Air 2S, việc bay DJI Air 2S cực kỳ dễ dàng và thực sự an toàn, nhờ các tính năng bay mà dòng Mavic đã trở nên nổi tiếng. Cho dù bạn là người mới bắt đầu hoàn toàn hay một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm, các chế độ bay, chế độ video tự động, tránh va chạm và điều khiển bay thủ công sẽ cung cấp ít hoặc nhiều hỗ trợ khi bạn cần.
Air 2S có tất cả các chức năng máy ảnh mà bạn mong đợi bao gồm Chụp một lần, Chụp ảnh theo thời gian, AEB (Chụp phơi sáng tự động), HDR, Panoramas và Hyperlapses. Thêm vào đó, có một chế độ SmartPhoto mới ghi lại các bức ảnh có độ phân giải đầy đủ bằng cách sử dụng phân tích cảnh và học sâu để tự động chọn ba tùy chọn tốt nhất – HDR, Hyperlight và Scene Recognition – cho ảnh của bạn.
Điều này là tuyệt vời cho những người mới bắt đầu chụp ảnh muốn chụp ảnh chất lượng cao với nỗ lực tối thiểu. Tuy nhiên, nếu bạn đang chụp ảnh tĩnh ở chế độ raw + JPEG, JPEG sẽ được xử lý dưới dạng Ảnh chụp thông minh trong khi tệp Raw sẽ không được xử lý, vì vậy bạn có thể tự chỉnh sửa nếu muốn.
Người dùng video cũng nhận được QuickShots thông thường, đây là các chuyển động camera tự động của DJI – ví dụ: chọn ‘Boomerang’ và máy bay không người lái sẽ tự động quay xung quanh bạn. Những thứ này rõ ràng đã được nâng cấp trên Air 2S, mặc dù chúng tôi không nhận thấy nhiều sự khác biệt trong quá trình thử nghiệm – mọi thứ vẫn hoạt động. Các chế độ này bao gồm Rocket, Circle, Dronie, Helix và Asteroid, và chúng là một phần thưởng lớn khác cho những người mới bắt đầu muốn quay nhanh một video trông chuyên nghiệp.
Air 2S cũng có chế độ FocusTrack nâng cấp, bao gồm một số chế độ được lập trình trong đó bạn vẽ một hộp xung quanh đối tượng và máy bay không người lái sẽ theo dõi đối tượng đó. Ngoài ra, còn có Spotlight 2.0, nơi phi công điều khiển chuyến bay của máy bay không người lái, trong khi máy ảnh khóa và theo dõi đối tượng trong khung hình.
Chế độ MasterShots mới có thể coi là nơi trưng bày tất cả các QuickShots trong một video, hơn là thứ được sử dụng thường xuyên. Bạn có thể sẽ thử nó một vài lần, sau đó chuyển sang QuickShots hoặc điều khiển máy bay thủ công để ghi lại các chuyển động máy ảnh độc đáo hơn.
Với MasterShots, bạn chọn một chủ đề trong ứng dụng bằng cách vẽ một hình chữ nhật hoặc hình vuông xung quanh nó, sau đó nhấn nút bắt đầu. Máy bay không người lái sau đó sẽ thực hiện một số thao tác với đồng hồ đếm ngược hiển thị tiến trình của nó. Máy bay không người lái sẽ tự động chọn chế độ chụp để quay video và sau khi hoàn tất, bạn có thể thêm các chủ đề trong ứng dụng DJI Fly để tạo video để chia sẻ.
Về tính năng an toàn, Mavic Air 2S cung cấp các cảm biến chướng ngại vật phía trước, phía sau, phía dưới và phía trên sử dụng công nghệ thu phóng ống nhòm để nhận biết các vật thể từ xa hơn khi di chuyển với tốc độ nhanh. Ngoài ra, khi Hệ thống Hỗ trợ Phi công Nâng cao (APAS) 4.0 được bật, bạn có thể đặt nó để dừng máy bay không người lái hoặc tự động bay xung quanh, dưới hoặc vượt chướng ngại vật khi chúng được phát hiện, để giúp duy trì chuyến bay liên tục.
Một tính năng an toàn khác, lần đầu tiên được giới thiệu cho máy bay không người lái của người tiêu dùng với Mavic Air 2, là AirSense. Tính năng này sử dụng công nghệ hàng không ADS-B để nhận tín hiệu từ các máy bay và trực thăng gần đó, đồng thời hiển thị vị trí của chúng trên bản đồ trên màn hình trên ứng dụng DJI Fly. Sau đó, có hệ thống định vị địa lý GEO 2.0, giúp giữ máy bay không người lái tránh xa các địa điểm như sân bay. Nhìn chung, DJI chắc chắn có góc an toàn được bao phủ với Air 2S, mặc dù tất nhiên bạn sẽ cần phải chú ý đến các luật bay không người lái thông thường.
Thời gian bay tối đa của Air 2S là 31 phút. khi pin đạt 25%), chúng tôi nhận thấy rằng thời gian bay thường khoảng 20 phút cho mỗi pin, tùy thuộc vào điều kiện của bạn.
Nó có cảm biến 1 inch 20MP, với máy ảnh cung cấp trường nhìn 88 độ hoặc độ dài tiêu cự tương đương toàn khung hình là 22mm. Giống như Mavic Air 2, Air 2S cũng không may có khẩu độ f / 2.8 cố định (sẽ nói thêm về sau) với phạm vi lấy nét từ 60cm đến vô cực.
Ảnh tĩnh có vẻ hơi mềm hơn ở các cạnh so với ảnh từ Mavic 2 Pro, ngay cả khi khẩu độ của Pro được đặt thành f / 2.8. Nhưng trong khi đáng chú ý khi so sánh song song, sự sụt giảm độ sắc nét này là cực kỳ tối thiểu và không có lý do gì để chọn một máy bay không người lái này hơn máy bay kia. Tuy nhiên, trong video, hình ảnh sắc nét trên toàn khung hình.
Cải tiến đáng kể nhất về chất lượng hình ảnh so với Mavic 2 Pro là khả năng xử lý nhiễu ISO cao của Air 2S. Hình ảnh được chụp ở ISO 3200 rõ ràng một cách đáng ngạc nhiên đối với một máy bay không người lái, ngay cả một máy bay có cảm biến 1 inch. Nó chỉ ở ISO 6400 nơi nhiễu trở nên đáng chú ý hơn.
Tóm lại, xử lý ISO tốt hơn đáng kể so với Mavic 2 Pro, giúp bạn có thể chụp ở cài đặt ISO cao hơn, khi cần thiết trong điều kiện ánh sáng yếu mà không phải đối mặt với nhiễu sắc độ và độ sáng nổi bật. Trên thực tế, Air 2S đã vượt qua Mavic 2 Pro về mặt này.
Về video, có thể quay 5,4K ở tối đa 30 khung hình / giây, 4K ở tốc độ 60 khung hình / giây và Full HD ở tốc độ 120 khung hình / giây, vì vậy video chuyển động chậm có sẵn. Ngoài ra còn có zoom kỹ thuật số 8x, bắt đầu ở 4x với video 4K ở tốc độ 30 khung hình / giây và lên đến 8 lần với 1080p ở tốc độ 30 khung hình / giây. Tuy nhiên, đáng tiếc là không thể ghi zoom khi quay video 10 bit hoặc video 120 khung hình / giây.
Chất lượng video khi sử dụng zoom là tốt nếu bạn chỉ cần phóng to 2x ở bất kỳ độ phân giải nào. Nhưng đi sâu hơn vào những cái nhìn xa hơn, giống như zoom kỹ thuật số đã được sử dụng, vì chất lượng hình ảnh giảm mạnh.
Tính năng thu phóng kỹ thuật số theo truyền thống là cực kỳ kém vì chúng làm giảm độ phân giải của hình ảnh bằng cách cắt xén hình ảnh để đạt được mức thu phóng. Nhưng ở đây nó đạt được ít bị phá hủy hơn, vì máy ảnh của Air 2S có thể ghi lại ở tốc độ lên đến 5,4K và giải thích tại sao có một tỷ lệ thu phóng trượt có sẵn ở các độ phân giải video khác nhau. Dù bằng cách nào, zoom 2x là xa nhất bạn muốn ở bất kỳ độ phân giải nào.
Bạn có thể quay video ở định dạng H.264 hoặc H.265 và cũng có thể chọn từ ba cấu hình màu video – đó là Bình thường (8-bit), D-Log (10-bit) hoặc HLG (10-bit). Điều này cung cấp một loạt các tùy chọn hoàn hảo cho cả các chuyên gia và những người đam mê. Những người chuyên nghiệp có thể điều chỉnh cảnh quay từ trên không của họ vào quy trình làm việc video thô với phân loại màu sắc, trong khi những người có sở thích có thể sử dụng Tiêu chuẩn hơn để có được cảnh quay tuyệt vời ngay từ máy ảnh mà không cần chỉnh sửa thô.
Trên đây là thông tin tư vấn về sản phẩm flycam DJI Air 2S. Nếu bạn đang không biết mua flycam DJI Air 2S ở đâu chính hãng, hãy liên hệ AGS Tech để được tư vấn cụ thể. AGS Tech cung cấp các giải pháp máy bay không người lái chính hãng thương hiệu DJI, cam kết sản phẩm chính hãng, chế độ bảo hành đầy đủ, kèm nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn khác.
TIN TỨC LIÊN QUAN